Những kỹ năng cần thiết nếu muốn theo đuổi nghề thiết kế website

9:09 02/04/2021

Nhiều bạn trẻ đam mê nghề thiết kế website nhưng đang băn khoăn không biết có phù hợp để theo đuổi công việc này hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, các công ty thiết kế web đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sự phổ biến đồng nghĩa với việc bạn phải cạnh tranh để dẫn đầu và những kỹ năng sẽ tạo ra sự khác biệt giữa bạn với người khác. Cùng khám phá nhé:

  1. Kỹ năng thiết kế web

Thiết kế web có thể trùng lặp với công việc của nghề thiết kế đồ họa mà bạn cần biết và hiểu nó. Ngoài ra, nghề thiết kế web ở Việt Nam khá đặc thù do chi phí trang web rẻ hơn khá nhiều lần so với các nước Phương Tây và các nước phát triển, chính vì lý do đó bạn cần hiểu thiết kế web ở Việt Nam là làm luôn cả công việc thiết kế và lập trình web. Kiến thức về thiết kế web bao gồm các nguyên tắc cơ bản và nghiêm ngặt gồm về Màu sắc, Định hướng thiết kế, Học cách đối xứng và Khoảng cách.

Thợ thủ công thì luôn có một bộ công cụ và người thiết kế web cũng vậy. Theo đó, bạn phải trau dồi, thành thạo các phần mềm như: Photoshop, Illustrator, After Effects hay Mockplus. Ngoài ra, biết thiết kế UX cũng tạo ra điểm mạnh, bởi nó giúp bạn hiểu đường dẫn của người dùng trong các lần truy cập trang web thực tế. Thông qua thử nghiệm lặp đi lặp lại, một trang thiết kế web có thể được cải thiện trải nghiệm người dùng và từ đó tăng chuyển đổi người dùng. 

Ngoài ra, bạn cần phải học mã HTML bởi nếu biết nó một cách cơ bản thì có thể tạo ra các trang web demo mà bạn mong muốn, sau đó mới nghĩ tới lập trình tính năng cho nó.

  1. Kỹ năng mềm

Chúng ta đã bàn mềm kỹ năng chuyên môn ở phần trên nhưng kỹ năng mềm là thứ mà nhiều bạn phải lưu tâm, nó giúp ích rất nhiều cho công việc. Là một nhà thiết kế web, việc quản lý thời gian thực sự quan trọng. Cập nhập nhanh chóng các dự án có nghĩa là thiết kế cũng phải cập nhập theo thời gian. 

Kỹ năng mềm

Các trang web ở thời điểm hiện tại không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí và phần lớn đều mang khuynh hướng kinh doanh, thương mại. Lợi nhuận đến từ các lượt click. Vậy nên nếu có kỹ năng SEO tốt, bạn sẽ có những bài viết đánh trúng vào nhu cầu, kích thích khách hàng làm theo những gì bạn cần.

  1. Kỹ năng học hỏi

Là một nhà thiết kế, hãy đưa vào não cụm từ “Học hỏi từng ngày”. Bạn có thể học hỏi những điều mới và gây ấn tượng với khách hàng, mở rộng sự sáng tạo, kỹ năng của bạn. Một lý do khác khiến bạn phải luôn học hỏi vì mọi thứ thường xuyên thay đổi từng ngày, nên hãy cập nhập xu hướng để tự phát triển bản thân.

  1. Nghệ thuật “Lắng nghe”

Khi phải làm việc với khách hàng, bạn cần hiểu họ muốn gì, nhu cầu ra sao và hãy cố gắng lắng nghe quan điểm của họ, kịp thời đóng góp những điều chưa đúng để cải thiện trang web theo hướng có lợi nhất. 

Nghệ thuật “Lắng nghe”
  1. “Copy giết chết khả năng sáng tạo”

Ở nhiều thời điểm, bạn sẽ được bên phía khách hàng yêu cầu thiết kế một trang web giống hệt một trang web khác và bạn nghĩ rằng đó là Copy. Hãy từ bỏ suy nghĩ đó vì nó không chỉ giúp bạn học hỏi thêm kiến thức mà còn giúp bạn kích thích sự sáng tạo. 

Những kỹ năng cơ bản trên có thể giúp ích cho bạn khá nhiều nếu bạn thực sự yêu nghề thiết kế web.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận