Những kỹ năng cần thiết nhân viên thiết kế đồ họa

15:20 04/01/2021

Ngành thiết kế đồ họa là yếu tố tạo nên sự hoàn mĩ trong việc truyền tải thông tin marketing tới khách hàng. Vậy bạn có hiểu thiết kế đồ họa là gì? Những người làm thiết kế cần những kỹ năng nào để trở thành nhân viên thiết kế hay không? Hôm nay Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá sẽ giúp bạn tìm hiểu một số kỹ năng cần thiết nhất trong ngành thiết kế đồ họa này nhé!

  1. Xây dựng thương hiệu cá nhân riêng

Xây dựng thương hiệu riêng cho chính mình là cách khẳng định bản thân trên thị trường nhân lực, tạo dấu ấn khác biệt với những đối thủ trong ngành. Đó cũng là kỹ năng mấu chốt để người xem có thể nhận ra sản phẩm bạn thiết kế.

  1. Kỹ năng xây dựng bố cục chữ

Làm thiết kế không chỉ biết sử dụng màu sắc hình ảnh để truyền đạt thông tin, các tác phẩm còn phải cân bằng bố cục chữ để có thể hài hòa được nội dung và màu sắc. Là một nhân viên thiết kế bạn phải biết cách sử dụng font chữ phù hợp, làm sao để cho nó thật đẹp mắt và ý nghĩa nhất.

Học Thiết kế Đồ họa - Công cụ & phần mềm ứng dụng trong lĩnh vực Thiết kế  Đồ họa

  1. Luôn học hỏi và không ngừng sáng tạo

Sáng tạo luôn là yếu tố được đề cao trong thiết kế, nếu như bạn không có tính sáng tạo và tinh thần học hỏi không ngừng để cho ra những sản phẩm thiết kế đồ họa phù hợp với nhu cầu của công chúng thì bạn sẽ dễ bị đào thải trong ngành này.

  1. Có kiến thức về in ấn

Hiểu biết thông tin về in ấn cũng là điểm cộng để công việc của bạn trở nên hiệu quả. Khi học về thiết kế đồ họa cần am hiểu về quy trình in ấn như: màu sắc, bố cục, hiệu ứng… bởi màu sắc là yếu tố bạn cần phải lưu ý nhất trong sản phẩm thiết kế đồ họa để in ấn.

  1. Kỹ năng phác thảo

Phác thảo nội dung trước khi thiết kế là yếu tố cần thiết, điều này sẽ giúp cho bạn định hình được sản phẩm sẽ thiết kế như thế nào? Và trình bày ý tưởng với sếp hoặc với khách hàng trước khi thiết kế. Nếu bạn không phác thảo nội dung trước sẽ rất dễ gây nên tình trạng tự phát.

Đại học Greenwich

  1. Kỹ năng làm việc nhóm

 Ngoài kiến thức chuyên môn cần có thì bạn cũng cần phải có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả để đồng nhất các sản phẩm của mình với tập thể. Đây là yếu tố cần phải có cho nhân viên thiết kế làm tại các doanh nghiệp.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng, việc phải thường xuyên giao tiếp, làm việc với khách hàng đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe, biết trình bày ý tưởng để dễ dàng thuyết phục khách hàng.  Nên kỹ năng giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng và củng cố sự tin tưởng nơi khách hàng.

Top 10 trường đào tạo ngành Thiết kế game và đồ họa tại Canada

  1. Kỹ năng quản lý thời gian

 “Deadline” là từ khóa không thể thiếu trong ngành thiết kế đồ họa. Để luôn hoàn thành tốt công việc và đúng thời gian quy định bạn cần rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian cho bản thân.

Trên đây là những kỹ năng không thể thiếu đối với nhân viên làm trong ngành thiết kế đồ họa, dù cho bạn phụ trách bất kỳ mảng công việc nào. Mong rằng nó đã giúp ích cho các bạn ứng viên thuận lợi trong quá trình tuyển dụng thiết kế đồ hoạ.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận