Những mạng xã hội giữ “ngôi vương” trong làng Marketing Online năm tới

11:31 16/01/2019

Trong Marketing, lập các chiến lược quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội là một yếu tố sống còn. Vậy trong năm 2019 này, những mạng xã hội nào tiếp tục giữ “ngôi vương” trong mắt các Marketer?

Việc thực hiện các chiến lược Marketing trên mạng xã hội góp một phần tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc quảng cáo, tương tác với cộng đồng, truyền đạt thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng dễ dàng hơn mà cả việc bán hàng hay tư vấn khách hàng cũng tiện lợi hơn rất nhiều.

1. Facebook

Facebook chắc chắn là mạng xã hội phổ biến bậc nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới với lượng người sử dụng đông đảo. Đây là công cụ Marketing hữu hiệu được nhiều chuyên gia tin dùng trong việc quảng bá thương hiệu.

Facebook
Logo Facebook đã trở thành biểu tượng quá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Tại sao lại vậy? Đó chính là nhờ sự tương tác không giới hạn phạm vi của Facebook, một bài đăng của bạn thôi có thể “chu du” khắp nơi trên mọi miền tổ quốc, thậm chí có thể “xuất ngoại”.

Những tương tác như thích (like), bình luận (comment) và chia sẻ (share) cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với cộng đồng khách hàng.

Khi họ nhìn thấy những bài viết có lượt like nhiều, theo tâm lý chung sẽ dừng lại và cùng ngắm nghía, xem xét. Thậm chí những bài viết chất lượng có thể tạo thành hiệu ứng, khiến nhiều người tình nguyện chia sẻ lên trang cá nhân. Chính điều này tạo ra hiệu ứng lan truyền, giúp thương hiệu được gián tiếp quảng cáo hộ. Ngoài ra, bạn có thể trả tiền để nhờ Facbook quảng cáo hộ và đưa bài viết xuất hiện ở nhiều nơi hơn.

Bạn cũng có thể tận dụng Facebook làm các dịch vụ tư vấn khách hàng bằng ứng dụng Messenger, vừa tiện lợi mà lại còn riêng tư, tạo sự thoải mái giữa mình với khách hàng.

2. Instagram

Cũng gần giống như Facebook, Instagram là một mạng xã hội cho phép mọi người có thể đăng những tấm ảnh đẹp về mình, về doanh nghiệp, thương hiệu của mình. 

Instagram
Instagram

Đặc biệt là Instagram còn có một chức năng gọi là “Story”, cho phép người dùng đăng những tấm ảnh hoặc video lên đó những nó chỉ có thể duy trì trong vòng 24h kể từ lúc đăng lên.

Stories của Instagram
Stories của Instagram

Facebook cũng có chức năng đó nhưng nó chỉ cho phép những người trong danh sách bạn bè nhìn thấy, còn riêng Instagram lại “thoáng” hơn, tạo điều kiện cho bài đăng của bạn chu du, tiếp xúc với nhiều người, nhiều nơi hơn.

Hiệu quả của việc Marketing này sẽ càng tăng lên nếu bạn chăm làm ra những tấm ảnh đẹp kèm theo các dòng trạng thái cuốn hút, gắn thêm #hashtag để tăng tương tác.

Instagram cũng hỗ trợ cả chức năng Message như Facebook, nhưng hiệu quả chưa bằng. Instagram cũng có cả dịch vụ quảng cáo nữa nếu bạn sẵn sàng bỏ tiền.

3. Zalo

Nhắc đến mạng xã hội thuần Việt, mọi người sẽ nhớ đến ngay Zalo, một ứng dụng rất phổ biến và cũng là một tài nguyên tiềm năng, phù hợp để thực hiện các chiến dịch Marketing.

Zalo

Zalo cũng phát triển các chức năng giống như Facebook và Instagram, nhưng có thế mạnh đặc biệt ở mảng nhắn tin, gọi điện miễn phí, nhờ đó mà việc tư vấn hỗ trợ, trao đổi với khách hàng trở nên thuận tiện, cũng như tạo không gian riêng tư, thoải mái.

Thường các doanh nghiệp muốn giữ liên lạc với khách hàng, ở dòng thông tin thường kèm theo số điện thoại Zalo của công ty để khách hàng có thể tận dụng sự miễn phí của ứng dụng này nhằm được tư vấn kịp thời.

Kết

Mạng xã hội quả thực là nguồn tài nguyên tiềm năng mà chúng ta có thể khai thác rất nhiều qua việc quảng bá thương hiệu trên đó. Vừa dễ dàng, không tốn nhiều công sức, tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo, vậy tại sao chúng ta không lên chiến lược Marketing từ bây giờ với mạng xã hội nhỉ?

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận