Những vật dụng cần thiết giúp cho các chuyến du lịch trở nên dễ thở, thoải mái hơn

17:18 06/03/2019

Để có được một chuyến đi du lịch không gặp bất cứ rắc rối, phát sinh ngoài ý muốn nào, việc chuẩn bị “trang bị tối tân” là điều không thể chủ quan được.

1.Thông tin về các địa điểm du lịch.

Điều này rất rất quan trọng bạn có biết vì sao không? Bởi vì khi bạn biết tình hình về thời tiết, điểm đi chơi, giá cả, thời gian … nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị hành lý như quần áo hợp theo thời tiết, khối lượng hành lý dựa theo số ngày đi…

Ngoài ra cũng biết nên mang số tiền tầm bao nhiêu là đủ, lẫn không khỏi bỡ ngỡ lạ người khi đã đọc trước thông tin về địa điểm mình du lịch.

2. Giấy tờ tuỳ thân.

Một thứ bất ly thân luôn phải mang theo mỗi chuyến đi du lịch, cho dù bạn đi bất cứ đâu nhưng đều có thể sẽ bị mấy anh công an, hoặc một số nơi yêu cầu bạn xuất trình các giấy tờ để kiểm tra lai lịch của bạn, cũng như kiểm tra xem bạn có đủ yêu cầu của người ta không.

Điển hình là hộ chiếu, chứng minh thư, ngoài ra một số giấy tờ khác như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh con cái, giấy phép lái xe, … Và luôn nhớ phải photo các giấy tờ tuỳ thân ra để tránh mất mát, hoặc nếu lỡ chẳng may, chúng ta có bằng chứng để khai báo đã mất.

3. Tiền.

Nếu bạn đi du lịch mà không mang theo tiền, hoặc không đổi tiền nếu đi du lịch nước ngoài, có lẽ tốt hơn hết bạn nên làm chuyến du lịch rừng rậm thì hợp lý hơn vì ở đấy không tiêu tiền, tất cả toàn là hoa, lá, quả dại và chúng đều miễn phí, nhưng chưa bao gồm bảo hiểm nếu bị nhiễm độc hay bị thú rừng tấn công ha =)

Cho nên nhắc nhở mọi người rằng không bao giờ được quên thứ này một cách ngớ ngẩn nhất có thể nhé!

4. Thiết bị công nghệ.

Về các món đồ công nghệ, ưu tiên hàng đầu là điện thoại di động, thứ duy nhất để liên lạc với mọi người, tiếp đến là dây sạc và pin sạc dự phòng để “duy trì sức sống” của các thiết bị công nghệ, và cuối cùng là món đồ luôn luôn là trợ thủ đắc lực ghi lại những khoảnh khắc đẹp là máy ảnh.

Đặc biệt là đối với các bạn đi du lịch nước ngoài, việc có chiếc ổ cắm chuyển đổi là vô cùng quan trọng, bởi vì có một số nơi sẽ dùng các loại ổ cắm không tương thích với chân cắm thiết bị của bạn.

5. Trang phục và phụ kiện.

Chuyện chuẩn bị quần áo và phụ kiện đối với chúng ta là quá đơn giản phải không? Chỉ cần đọc thông tin về tình hình thời tiết thôi là biết mình nên chuẩn bị đồ đạc như nào rồi, nhưng đừng có ham quá mà mang tiếng đi du lịch cứ như mang cả nhà đi theo.

6. Thuốc.

Cái này mọi người không nên chủ quan nhé, chuyện sức khoẻ mình không thể lơ là được, không ai muốn chỉ vì dính một căn bệnh mà mất chuyến đi chơi phải không?

Nhớ chuẩn bị các loại thuốc liên quan đến tiêu hóa, tiêu chảy, cảm, viêm họng, hạ sốt, chống say, ngoài ra chuẩn bị thêm cả băng gạc cá nhân, thuốc xịt côn trùng, và các loại vitamin bổ sung.

7. Đồ dùng cá nhân.

Mọi người nhớ luôn mang theo những món này nhé, không ai muốn mình trông bô nhếch mỗi khi đi chơi phải không? Nên là luôn phải để cho hàm răng sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng, người ngợm thơm tho, vì vậy bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm là những món cơ bản thiết yêu phải mang.

Ngoài những món đồ chăm sóc, vệ sinh cơ thể, bạn có thể mang theo như mỹ phẩm, khăn tắm, khăn mặt, … Nhưng miễn đảm bảo rằng bạn mang vừa đủ và đặc biệt những món dạng lỏng phải được chắt sang một cái lọ dung tích đúng theo yêu cầu đối với đi máy bay.

Thay cho lời kết.

Trên là tất tần tật những gì mọi người nên mang đi theo cho mỗi chuyển hành trình xa nhà của mình, và hy vọng với danh sách này nó sẽ giúp ích cho mọi người nhiều như một list danh sách những món đồ cần chuẩn bị của mọi người vậy, từ đó mà không sợ bị quên một vật quan trọng nào đó mà chuyến đi chơi lại có những cái ngoài mong muốn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận