Những xu hướng thiết kế đồ họa hứa hẹn sẽ lên ngôi

15:25 29/08/2018

Trong thời đại công nghệ, các xu hướng thiết kế nhanh chóng trở nên lỗi thời. Để bắt kịp cùng với sự phát triển và tăng sức cạnh tranh, các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo và thiết kế phải liên tục cập nhật kiến thức và kỹ thuật để sáng tạo hơn.

Dưới đây là những xu hướng được dự đoán sẽ lên ngôi trong tương lai

  1. Đa dạng màu sắc thương hiệu

Theo truyền thống thiết kế, các thương hiệu trước nay thường chỉ sử dụng một vài màu sắc trong tất cả các thiết kế. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu họ đã định vị so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên, truyền thống này đang dần được thay đổi khi các thương hiệu đang tìm nhiều cách để làm mới mình bằng việc thêm hàng loạt màu sắc để gây ấn tượng với khách hàng.

2. Màu chuyển sắc đang trở lại ngoạn mục

Màu chuyển sắc đã và đang được áp dụng khá rộng rãi hiện nay. Các trang web, mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram … đều sử dụng phong cách thiết kế này. Việc sử dụng màu chuyển sắc mang lại cho công ty rất nhiều không gian sáng tạo mà không “lạc quẻ” với thương hiệu của họ.

3. Đầu tư vào hình ảnh trên mạng xã hội

Việc sử dụng các bức ảnh chân thực, hấp dẫn đã phát huy hiệu quả trong thiết kế và chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội.

Hình ảnh là thứ đầu tiên người dùng thấy khi lướt Facebook, Twitter hay bất kỳ mạng xã hội nào khác và nó sẽ quyết định việc người dùng có dừng lại để đọc nội dung của bạn hay không. Nội dung bài viết có thể rất tuyệt vời, thu hút nhưng nó không bao giờ có cơ hội tiếp cận người dùng chỉ vì bạn chọn 1 hình ảnh chất lượng thấp, nhàm chán hay không liên quan.

Các doanh nghiệp luôn sử dụng hình ảnh chứa yếu tố “con người” trên mạng xã hội và đó là một chiến lược đúng đắn. Đây là cách xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội tuyệt vời, nó cho thấy sự thân thiện của doanh nghiệp đối với khách hàng.

4. Màu sắc độc đáo

Hãy sẵn sàng sử dụng một vài màu sắc tươi mới vào các thiết kế. Theo đó, bạn hãy tìm một vài màu sắc mà bạn có thể gọi là “Màu thương hiệu không chính thức”, sử dụng chúng trong các dự án thiết kế của bạn. Bằng cách này, bạn có thể làm điều gì đó mới mẻ và thú vị nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu.

5. Font chữ đậm và chữ viết tay sẽ chiếm ưu thế

Một cách khác để khiến thiết kế của bạn bắt mắt hơn là sử dụng một số font chữ đậm hay viết tay. Đây là một xu hướng đối lập so với thiết kế tối giản. Font chữ viết tay đậm – nổi bật hơn hẳn so với các font chữ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng, chúng sẽ giúp cho nội dung của bạn bắt mắt khách hàng ngay lập tức.

6. Hình minh họa

Sử dụng hình minh họa là hướng đi mới trong thiết kế mấy năm gần đây
Sử dụng hình minh họa là hướng đi mới trong thiết kế mấy năm gần đây

Trong năm vừa qua, nhiều hình minh hoạ chất lượng được các thương hiệu áp dụng thành công trong các chiến dịch quảng cáo online. Xu hướng thiết kế dùng ảnh minh hoạ là một hướng đi mới cho các thiết kế”quy tắc” và trong chừng mực nào đó, trở nên nhàm chán trong những năm vừa qua. Bây giờ, các nhà quảng cáo, thiết kế tư duy cởi mở và sáng tạo hơn. Bạn có thể thấy rõ điều này với sự gia tăng của hình minh hoạ trong các thiết kế đồ hoạ gần đây.

7. Ảnh Gif

Gif là công cụ hoàn hảo để giao tiếp trên môi trường Internet, để thể hiện cảm xúc. Trong năm 2018, việc sử dụng ảnh gif như một chiến lược tiếp thị và quảng cáo kinh doanh được nhiều doanh nghiệp đầu tư đúng mức, chuyên nghiệp hơn. Việc sử dụng ảnh gif trong quảng cáo chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tốt hơn so với ảnh tĩnh. Ảnh Gif dùng để tiếp thị hay quảng cáo không nhất thiết phải nghiêm túc trong mọi trường hợp, sự vui nhộn đôi khi cũng mang lại hiệu quả cao.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận