Tầm quan trọng của Thiết kế đồ hoạ với hoạt động Marketing

17:08 02/01/2019

Thiết kế đồ hoạ đóng vai trò rất quan trọng và hỗ trợ rất nhiều cho Marketing, cho nên cả hai được ví như”đôi đũa” không thể tách rời.

1.Thiết kế đồ hoạ và Marketing, một “cặp đũa” hoàn hảo.

Với Marketing, lên ý tưởng, nội dung quảng cáo là thế mạnh còn nhiệm vụ của Thiết kế đồ hoạ là biến những nội dung, ý tưởng đó thành những sản phẩm hoa mỹ, đẹp đẽ với đủ màu sắc thu hút người nhìn. Nghe vậy cũng đủ hiểu rằng cả hai dường như sinh ra là để cho nhau rồi phải không?

2. Đôi lúc cũng hay “Yêu cho roi cho vọt, gét cho ngọt cho bùi”.

Có một thực tế là Designer và Marketer không phải lúc nào cũng có thể phối hợp ăn ý với nhau, mà thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn, bởi quan điểm tư duy khác nhau giữa một người hướng về nghệ thuật và một người lại hướng theo chiến lược, logic hơn.

Thỉnh thoảng sẽ có xung đột giữa designer và maketer.
Thỉnh thoảng sẽ có xung đột giữa designer và maketer.

3. Mỗi người muôn vẻ.

Về Thiết kế đồ hoạ, các designer là những người đảm nhận phần thiết kế và tạo ra các sản phẩm quảng cáo mang đậm tính nghệ thuật với đa dạng sắc màu. Nhưng có điều các sản phẩm thiết kế thương hiệu thể hiện cái tôi cá nhân nhiều hơn thay vì theo xu thế nhất định.

Tất cả một phần là vì phong cách là điều làm nên sự khác biệt của mỗi nhà thiết kế, họ sẽ không muốn phải thay đổi chi tiết trên tác phẩm chỉ vì không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Mỗi người đều có những nét riêng.
Mỗi người đều có những nét riêng.

Trong khi đó về phía Marketing, marketer lại tư duy dựa trên thương hiệu và khách hàng. Họ luôn cố gắng tạo ra những nội dung và chiến lược phù hợp và đòi hỏi rất cao ở xây dựng và thiết kế, phải đảm bảo sự phù hợp cao nhất với khách hàng và thể hiện tinh thần, cá tính thương hiệu.

4. Nhưng cuối cùng vẫn được Ông Tơ, Bà Nguyệt “dắt duyên” đến với nhau.

Cho dù biết rằng người làm bên Thiết kế đồ hoạ và Marketing có lối suy nghĩ khác nhau, nhưng sự ăn hợp ý hoàn hảo cho các chiến lược quảng cáo thì không thể không phủ nhận được nếu họ chịu “thấu hiểu” nhau.

Khi designer am hiểu kiến thức Marketing, họ sẽ hiểu được tầm quan trọng của thiết kế cho thương hiệu và biết lên ý tưởng, nội dung một cách hiệu quả, phù hợp và đảm bảo tôn thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.

Cuối cùng thì hai lĩnh vực này luôn được dắt duyên với nhau.
Cuối cùng thì hai lĩnh vực này luôn được dắt duyên với nhau.

Còn đối với các Marketer, khi họ đặt mình là một designer, họ sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tạo ra các sản phẩm kèm theo các hiệu ứng thị giác gây sự thu hút cho người xem, tương tác. Cho dù sản phẩm đó có lên nội dung, ý tưởng chất lượng bao nhiêu nhưng cái bộ mặt mà không “thuận mắt người xem” thì chỉ có bị “ăn bơ” mà thôi.

Đồng thời các Marketer sẽ biết cách lên ý tưởng phù hợp với quy tắc chung của thiết kế, vừa thể hiện đúng đắn hơn tinh thần và ý đồ nội dung của mình.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận