Tố chất để làm designer – nghề nghiệp “hot” của tương lai

7:53 27/08/2020

Nếu nhắc đến những nghề nghiệp đang thu hút giới trẻ hiện tại, thì chắc chắn phải kể đến nghề nghiệp Designer.

Designer là từ trong tiếng anh chỉ nghề nghiệp của những người làm thiết kế đồ họa, design. Hiện nay, design là nghề nghiệp đang vô cùng hot và được theo đuổi với mức lương hấp dẫn. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, để có được một nghề nghiệp không sợ “lỗi thời” ở thời đại công nghệ 4.0 này thì bạn phải thực sự có những tố chất để có thể “kết thân” với nghề thiết kế đồ họa.

Một người có óc sáng tạo : Để bước chân vào con đường trở thành Designer, tố chất đầu tiên bạn cần có chính là sự sáng tạo. Hãy nhớ rằng sáng tạo chính là chìa khóa giúp bạn có thể “sinh tồn” trong nghề nghiệp này. Là một designer, yêu cầu bạn phải bắt kịp xu hướng của thời đại, cập nhật và biến đổi không ngừng. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về sự sáng tạo của mình thì hãy cố gắng rèn luyện thêm nhiều hơn. Sáng tạo chính là một loại năng lực có thể rèn luyện mà phát triển. Vì thế, sáng tạo, tư duy logic và những đột phá trong công việc là những yêu cầu tất yếu.

Không ngừng học hỏi: Do đặc thù của nghề thiết kế đồ họa là không ngừng cập nhật các xu hướng mới, vì vậy người theo đổi ngành nghề này phải liên tục học hỏi để nắm bắt những đổi mới. Không những là xu hướng mới, mà bạn phải thành thao hàng tá phần mềm khác nhau như Photoshop, AI, ….. Các công cụ này cũng liên tục đổi mới và nâng cấp thường xuyên.
Yêu thích cái đẹp, màu sắc: Để làm bất cứ công việc gì bạn phải có đam mê và sự yêu thích. Ví dụ như bạn nhìn vào những mẫu thiết kế đẹp đẽ, bắt mắt hay những bố cục, chi tiết và màu sắc của các vật thể, nhưng bạn lại thường xuyên phân tích chiêm ngưỡng và cảm thụ chúng? Nếu có, nghĩa là bạn có đam mê, hoặc ít nhất là có khả năng chú ý đối với màu sắc hình ảnh. Và nghĩa là bạn có đang một phần tố chất của một designer.
Có thể chịu áp lực từ công viêc: Design là một công việc chưa bao giờ nhàn nhã hay dễ dàng. Một nghề nghiệp luôn yêu cầu sự sáng tạo và sử dụng chất xám thì không bao giờ là nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn trở thành một designer chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ trải qua những lúc phải sáng tạo trong điều kiện gấp rút để kịp deadline được giao.
Có thể làm việc nhiều hơn 8 tiếng/1 ngày: Thời gian làm việc của một designer khá linh hoạt, chúng sẽ phụ thuộc vào thời gian sản xuất ý tưởng thiết kế của bạn. Bạn có thể mất hàng tiếng để đưa ra một ý tưởng thiết kế, nhưng cũng có thể chỉ mất 30 phút. Vì vậy, hãy sẵn sàng với việc bạn sẽ phải làm nhiều hơn 8 tiếng/1 ngày nhé!
Không chỉ cần có tố chất để trở thành một designer chuyên nghiệp. Bạn cũng nên có cho mình những kinh nghiệm cho bản thân để vững bước trên con đường này. Ngày nay, có rất nhiều các công ty tuyển những thực tập sinh designer trên thị trường. Đây chính là cơ hội để bạn trau dồi thêm cho bản thân từ điều học hỏi được của những người đi trước. Tố chất chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ chính là những kinh nghiệm bạn có được khi làm thực tập sinh designer. Vì mọi tố chất đều có thể rèn luyện mà có.

Đăng Kí học Fpoly 2024

Bình Luận