Yếu tố quan trọng trong thiết kế đồ họa

13:52 18/08/2020

Trong ngành thiết kế đồ họa, nếu như muốn có 1 tác phẩm thiết kế đẹp mang tính ứng dụng cao và mang tính chất cá nhân cao đòi hỏi nhiều yếu tố nhất định không chỉ là tư duy trong, kỹ năng thiết kế,… mà bạn cần chú ý tới sự sáng tạo.

Sáng tạo trong thiết kế đồ họa là một yếu tố thiết yếu, bởi vì sáng tạo giúp cho công việc thiết kế trở nên có giá trị. Yếu tố quan trọng trong sáng tạo có 3 điều phải lưu ý đó là: ý tưởng, thông tin truyền đạt và thẩm mỹ.

Ba yếu tố này có một giá trị tuyệt đối trong việc tạo ra chức năng tối đa trong công việc thiết kế, nó làm nên sự thú vị và có giá trị cao trong công việc.

Ưu tiên trong thiết kế đồ họa

 Một thiết kế mà chỉ đơn thuần nhấn mạnh vào chức năng, mà không xem xét đến thẩm mỹ sẽ không mang lại một thiết kế mang tính tương tác, và tạo nên sự thú vị. Vẻ đẹp của một thiết kế có thể được đánh giá bằng cách sử dụng đôi mắt và trái tim. Cũng như bạn có thể thu hút người khác bằng đôi mắt, trái tim hoặc nhân cách, phải không?

Nếu như bạn muốn có 1 thiết kế bắt mắt và nổi bật bạn sẽ phải có những kiến thức cơ bản cần thiết về các phần, hoặc các yếu tố cơ bản trong thiết kế đồ họa. Về cơ bản các yếu tố thiết kế đồ họa bao gồm đường, hình ảnh, hình dạng, văn bản, màu sắc, và không gian. Một thiết kế có thể trông hấp dẫn nếu như nó được thiết kế một cách hoàn hảo và có một khái niệm sáng tạo tốt. Vẻ đẹp của thiết kế đồ họa được xem xét  và tập trung nhiều hơn vào khả năng nhìn nhận của đôi mắt. Để cho công việc trở nên thu hút, các yếu tố thiết kế đồ họa có thể có những cảm ứng, hiệu ứng,… Và được sắp xếp hoặc sáng tác bằng cách áp dụng các nguyên tắc thiết kế như sau:

Đơn giản – Cân bằng – Hài hòa – Tỷ lệ và quy mô – Nhịp điệu – Thống nhất

Một tác phẩm thiết kế đồ họa không phải có các nguyên tắc thiết kế cơ bản giống nhau. Thiết kế phải có khả năng thực hiện những ưu tiên, cũng như thỏa hiệp các nguyên tắc của thiết kế đồ họa.

Vì vậy, để cho ra đời một tác phẩm thiết kế sáng tạo và mang tính ứng dụng cao người thiết kế phải có những kỹ năng và tư duy thiết kế sáng tạo trong việc ứng dụng khả năng vào thực tế, cũng như áp dụng tốt những nguyên tắc trong thiết kế để có được những sản phẩm thiết kế chất lượng và mang tính độc đáo riêng. Nếu như bạn đang tìm hiểu tới ngành thiết kế đồ họa có thể để lại thông tin cụ thể ngay bài viết dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận