Khi bắt đầu lập trình game 2D với Unity, hoạt ảnh là không thể thiếu vì Animation trong Game chính là việc tạo ra các trạng thái, hoạt động cho nhân vật. Animation góp phần giúp nhân vật trong game sinh động hơn, có tính cách và hình ảnh riêng biệt. Trong bài viết này, hãy cùng học cách tích hợp tài nguyên và sử dụng Animation!
Để làm demo chức năng này trong dự án, chúng ta sẽ bắt đầu với việc tạo một nhân vật mới.
Bước 1: Bấm chuột phải ở cửa sổ Hierarchy -> 2D Object -> Sprites -> Square
Sau đó chọn ảnh nhân vật mà mình muốn
Bước 2: Bấm chuột phải ở cửa sổ trống Project-> Create -> Animation
Sau đó đặt tên cho Animation và chọn Loop time để hoạt ảnh hoạt động liên tục
Tiếp theo kéo Animation vừa tạo vào player.
Bước 3: Mở cửa sổ Window -> Animation -> Animation (hoặc nhấn phím tắt ctrl + 6).
Sau khi mở animation chúng ta sẽ nhấn vào Player tiếp theo chọn những hoạt ảnh mà mình mong muốn thả vào cửa sổ animation.
Chúng ta có thể chạy thử và sau đó tùy chỉnh thời gian lặp hoạt ảnh ở chỗ samples.
Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng animation để tạo hoạt ảnh cho nhân vật:
Ưu điểm:
- Animation sinh động và thú vị thu hút sự chú ý của người xem
- Tạo ra Game sống động hơn
Nhược điểm:
- Mất khá nhiều thời gian để tạo
- Cần kỹ năng sử dụng phần mềm như flash
- Quá nhiều hoạt ảnh sẽ gây mất tập trung
Với phần hướng dẫn trên, hy vọng các bạn sẽ tạo được hoạt ảnh cho nhân vật với Game Unity 2D để áp dụng vào công việc cũng như những bài tập trên lớp. Chúc các bạn thành công!
Bộ môn Công nghệ thông tin
Trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá
cơ sở Hà Nội