Những xu hướng du lịch truyền cảm hứng trong năm 2023

17:35 12/04/2023

Theo báo cáo của một công ty du lịch tại Mỹ, khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho kỳ nghỉ của họ. Dưới đây sẽ là 4 xu hướng du lịch truyền cảm hứng các bạn có thể tham khảo!

Trong báo cáo Xu hướng Du lịch Toàn cầu năm 2023 của American Express Travel, bốn xu hướng du lịch truyền cảm hứng gồm Du lịch phim trường, điểm đến ẩm thực, du lịch thư giãn, khám phá những viên ngọc ẩn giấu.

Du lịch phim trường (Set-Jetting): Nhờ phim ảnh, chương trình truyền hình và mạng xã hội, ngày càng có nhiều người được truyền cảm hứng bởi những địa điểm nổi tiếng và mang tính biểu tượng mà họ đã thấy trên màn ảnh, như Ý, Paris, Yellowstone và London.

Một ví dụ điển hình của xu hướng này là San Juan de Gaztelugatxe của Tây Ban Nha, một biểu tượng du lịch của bờ biển xứ Basque, kể từ năm 2016, lượng khách du lịch đã tăng đột biến do sự xuất hiện của nó với tên gọi “Dragonstone” trong loạt phim nổi tiếng Game of Thrones.

Ảnh minh họa

Điểm đến ẩm thực: Khách du lịch chọn điểm đến của họ dựa trên ẩm thực, cho dù đó là ghé thăm các nhà hàng cao cấp, khám phá những món ăn yêu thích của địa phương hay tham gia các lớp học nấu ăn để tìm hiểu về văn hóa ẩm thực địa phương.

Du lịch thư giãn: Sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc không chỉ trở thành xu hướng mà còn là ưu tiên hàng đầu của khách du lịch và nhiều người đang lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ cho phép họ chăm sóc bản thân và nạp lại năng lượng.

Khám phá những viên ngọc ẩn giấu: Khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm đích thực bên ngoài các điểm du lịch truyền thống, mong muốn khám phá những viên ngọc ẩn giấu và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Ảnh minh họa

Theo khảo sát được thực hiện ở một số quốc gia, hơn một nửa số người được khảo sát dự định thực hiện nhiều chuyến đi hơn vào năm 2023 so với năm 2022. 84% Thế hệ Z và Millennials thà có một kỳ nghỉ trong mơ hơn là mua những món đồ xa xỉ. 75% những người được khảo sát lấy cảm hứng từ mạng xã hội để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. 81% muốn thử ẩm thực địa phương khi đi du lịch. 73% những người được khảo sát lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ để cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của họ.

Giảng viên Phan Thị Minh Anh
Bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn
Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận