5 điều cần tập trung trong sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển vị trí marketing

16:55 31/10/2019

Sơ yếu lý lịch là vật bất ly thân khi các bạn đi xin việc làm, nếu như muốn ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn phải có thông tin thật nổi bật trước những đối thủ khác. Khi bạn ứng tuyển vào vị trí digital marketing thì cần phải quan tâm nhiều tới sơ yếu lý lịch hơn, bởi ngành này nhà tuyển dụng họ quan tâm kinh nghiệm và các dự án bạn đã thực hiện hơn là bằng cấp mà bạn đã tốt nghiệp.

5 điều cần tập trung trong sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển vị trí marketing
5 điều cần tập trung trong sơ yếu lý lịch khi ứng tuyển vị trí marketing

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những điều mà các nhà tuyển dụng thường quan tâm khi họ đọc sơ yếu lý lịch của bạn:

  1. Cấu trúc

Việc sắp xếp các thông tin về cá nhân sẽ thể hiện cách bạn suy nghĩ và cách làm việc, nếu như bạn làm bản tóm tắt cá nhân dài dòng và không rõ ràng thì nhà tuyển dụng họ sẽ khó hiểu và bỏ qua. Làm sơ yếu về cá nhân cũng không khác gì việc làm tiếp thị, bạn hãy coi nhà tuyển dụng là khách hàng bạn là người cung ứng sản phẩm. Bạn phải tạo ấn tượng để họ chọn bạn để mua hàng hoặc làm đối tác chứ không phải đối thủ của bạn.

  1. Sở thích

Sở thích ý chỉ là niềm đam mê trong công việc điều này phụ thuộc vào loại công việc và công ty bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn đang nộp đơn cho các công việc như lên ý tưởng và viết nội dung, thì cần nêu rõ đam mê của mình phù hợp với vị trí mà họ đang quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn học kế toán hay những ngành nghề không liên quan marketing thì đừng nên nói rằng muốn học hỏi điều này không đủ sự tin tưởng cho nhà tuyển dụng.

  1.  Lý do chuyển việc.

Hầu như nhà tuyển dụng nào cũng sẽ quan tâm lý do mà bạn nghỉ vị trí cũ để qua công ty họ làm việc, vì thế các bạn nên cân nhắc và chú ý điều này hơn.

Lý do chuyển việc
  1. Bằng cấp chuyên ngành nếu có.

Nó không phụ thuộc vào số điểm bạn đã đạt được tại trường mà những gì bạn đã được học trong suốt thời gian đó. Một trường cao đẳng có thể hấp dẫn hơn một sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học, nhà tuyển dụng họ quan tâm tới bạn học được gì mà họ cần bạn làm được những gì?

  1. Thành tích đạt được trong 1 dự án tiêu biểu:

Bạn không nên dài dòng kể về các dự án mình đã làm để nhấn mạnh vị trí, bởi khi nhà tuyển dụng họ đọc sơ yếu thì thường đọc lướt qua họ thường tập trung vào 1 thông tin cụ thể nhất định. Vì vậy, bạn muốn họ quan tâm và ấn tượng về bạn thì hãy kể  ra 1 dự án tốt nhất, có hiệu quả nhất để làm điểm nhấn cho sơ yếu của bản thân.

Bởi Digital Marketing là một ngành mà mọi thứ đều có thể được đo lường và phân tích, nên bạn chỉ cần đưa ra số liệu là có thể đánh bại được nhà tuyển dụng ngay khi gửi hồ sơ cho họ (chú ý: không nên đi quá chi tiết mà thống kê các kết quả khách quan nhất).

Thành tích đạt được trong 1 dự án tiêu biểu
Thành tích đạt được trong 1 dự án tiêu biểu

Khi bạn đề cập đến các số liệu hoặc mục tiêu định hướng trong 1 dự án cụ thể, việc tuyển dụng các nhà quản lý sẽ so sánh bạn với các ứng viên khác là chắc chắn và họ sẽ ưu tiên bạn nhiều hơn. Chẳng hạn, đề cập sự gia tăng các phương tiện truyền thông xã hội, thu hút bao nhiêu lưu lượng truy cập vào trang web, tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, …

Nếu như bạn chưa có 1 dự án nào khi bắt đầu công việc marketing thì cần phải tạo ấn tượng bằng việc thể hiện sự đam mê, học hỏi, thành thật thì nhanh chóng được nhà tuyển dụng để ý hơn.

Với những chú ý mà chúng tôi đưa ra phần nào sẽ giúp bạn có 1 bản sơ yếu hợp lý và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2024

Bình Luận