Bạn ơi, bạn có đang hạnh phúc không?

19:19 19/10/2023

Một sáng tỉnh dậy chợt thấy gió mát mơn man, thấy trời xanh biếc chẳng vương gợn mây nào, đường phố dát một lớp nắng vàng rất trong…thì khi ấy chính là khi thu đến. Hà Nội của chúng mình đã bước vào vào thu, dìu dặt se sắt trong từng thoáng gió lạnh hay những giọt mưa như thể rơi rớt từ mùa hè, đem theo những chiếc lá rụng vàng trên góc phố.

 

Cuộc sống dường như cũng trôi chậm lại, cảm giác nhẹ nhàng, thư thái hơn. Trong dịu dàng thu ấy, cảm nhận sự hạnh phúc lâng lâng trong lòng, và cũng có khi chậm lại để nhìn lại chính mình. Cuộc sống lúc nào cũng quay cuồng với gia đình, công việc và những mối quan hệ. Có khi nào ta tự hỏi: “Mình đã dành thời gian cho mình được bao nhiêu?” Giật mình thảng thốt, có lẽ đã lâu rồi mình chưa có những khoảng thời gian chất lượng cho chính mình…Và cũng có đôi khi tự hỏi: “Hạnh phúc đích thực là gì?”

Ở độ tuổi tuổi 28-30 trở đi, chúng ta sẽ có những góc nhìn nhận sâu sắc hơn về cuộc sống cũng như sự trải nghiệm, đi qua nhiều cung bậc cảm xúc để rồi thấy rằng chính mình là người quan trọng nhất, bởi vì khi mình Vui – Khỏe – Tràn đầy năng lượng thì đó đã là món quà vô giá với người thân, đồng nghiệp và các mối quan hệ.

Có khi nào khi đối diện với điều bất như ý, bạn thảng thốt sợ hãi, cô đơn, rối bời và mang tâm trạng ấy đặt lên những người bạn hằng rất yêu thương khiến cho mối quan hệ chất lượng mà bạn đã tưởng là mãi mãi cứ dần phai đi?

Hay những cảm xúc khó chịu đến từ những cơn đau bệnh trên cơ thể, vẫn biết con người không thể thoát khỏi vòng Sinh – Lão – Bệnh – Tử, nhưng khi chúng tới mình vẫn muốn chối bỏ.

Nguyên nhân của một vấn đề xuất phát từ việc mình không có kiến thức và sự hiểu biết về khía cạnh đó. Thay vì đi “chữa – trị bệnh” thì chi bằng ta hãy “phòng bệnh” bằng cách trang bị cho mình kiến thức – hiểu biết – luyện tập và quan trọng là sự Cân bằng để có thể đối diện với cuộc đời với Tâm thái của tuổi 20

Và đây là lý do mà chúng mình – Giảng viên trong BMCB đã trăn trở và mong muốn được kiến tạo một môi trường rèn luyện cân bằng Thân – Tâm – Trí cùng các GV trong trường thông qua 3 hoạt động: Yoga – Thiền – Vovinam.  Chuyên gia hướng dẫn cũng chính là Thầy/Cô trong trường mình đã có nhiều năm kinh nghiệm và thực hành, cũng như đang dẫn dắt những dự án tương tự ngoài cộng đồng.

 Trong tháng 11 tới chúng mình sẽ ra mắt Dự án mang tên “Healthy & balance” và mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng hành cùng các Thầy/Cô nhà mình nhé!

Các Thầy/Cô quan tâm mình vào nhóm Zalo để hiểu rõ hơn về chương trình, cũng như được tư vấn và chia sẻ ạ.

Zalo:

Mến chúc các Thầy/Cô thật nhiều sức khỏe và bình an!

Bộ môn Cơ bản FPT Mạng cá cược bóng đá Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023