Chìa khóa để Marketing thành công trong giai đoạn khủng hoảng Covid19

17:03 26/06/2020

Covid-19 đã ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta ở mọi nơi và Marketing cũng ảnh hưởng. Nguồn lực kinh doanh đang có hiện tượng suy giảm và ngân sách không nhiều như trước, buộc phải thay đổi mục tiêu và chiến thuật. Nhưng cuộc khủng hoảng cũng là một cơ hội duy nhất để bạn thay đổi chiến lược và tận dụng các cơ hội mới để nổi lên. Muốn thành công bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Chìa khóa để Marketing thành công trong giai đoạn khủng hoảng
  1. Kiểm tra lại số liệu

Trong thời kỳ khủng hoảng việc giảm ngân sách là hợp lý, bạn cần bảng đánh giá lại những gì đã có qua bộ lọc kết quả của Google. Dưới đây là ba cách bạn có thể kiểm tra lại số liệu của mình và quản lý chúng:

_ Chọn số liệu: bạn sẽ theo dõi rất nhiều thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau về những chi tiết nhỏ nhất, vì vậy điều đầu tiên bạn phải làm là quyết định số liệu nào là quan trọng nhất. Đừng chọn các số liệu quá phức tạp, thay vào đó hãy tìm các số liệu có liên quan và kiểm soát sát sao nhất trong giai đoạn chạy marketing. Phân tích những cái nào có thể phù hợp nhất với thương hiệu tại thời điểm đó: tỷ lệ chuyển đổi, chi phí để có được một khách hàng, lưu lượng truy cập theo nguồn.

20 số liệu thống kê email marketing khiến bạn nghĩ khác đi ...

_ Tạo bảng kiểm soát: Khi bạn xác định những số liệu bạn sẽ tập trung vào, điều tiếp theo là xem làm thế nào bạn có thể theo dõi chúng trong thời gian thực thông qua bảng kiểm soát.

_ Xem lại kế hoạch marketing: chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành đánh giá tất cả các chiến dịch của  bạn đã lên kế hoạch trong năm. Vì môi trường đã thay đổi hoàn toàn, nhiều hành động bạn lên kế hoạch có thể không còn phù hợp nữa. Vì vậy, đã đến lúc ngồi xuống và xem xét các kế hoạch và tự hỏi liệu chúng có tác động tích cực và hiệu quả đến lợi nhuận của bạn không. Nhiều kế hoạch có thể không còn là một ý tưởng hay, nhưng điều đó có nghĩa là bạn có thể hướng ngân sách tới các sáng kiến ​​hiệu quả hơn.

  1. Tìm hiểu về đối tượng khách hàng

Hiểu tính cách người mua là rất quan trọng để biết họ cần gì trong thời điểm khủng hoảng. Bạn cần tìm hiểu nhu cầu của họ hiện tại trong môi trường mới này .

_ Tiến hành nghiên cứu từ khóa hàng tuần: Thông thường, nghiên cứu từ khóa chỉ được xem xét trong giai đoạn đầu của chiến lược SEO hoặc SEM, nhưng bạn cần thay đổi theo tuần để xem hành vi của khách hàng thay đổi như thế nào trong suốt cuộc khủng hoảng.

Tìm kiếm khách hàng mới và tăng sales bền vững | Htechcom Tech News

_ Gọi điện thoại hoặc khảo sát khách hang:  Cách tốt nhất để biết khách hàng muốn gì … là hỏi họ! Giao tiếp với khách hàng một cách thường xuyên rất quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng vì nó cho phép bạn hiểu họ đang ở đâu, họ cần gì và làm thế nào bạn có thể giúp họ và tiếp tục cung cấp giá trị cần thiết.

  1. Phân phối lại khoản đầu tư

Thời đại mới, ưu tiên mới. Khi bạn phải quản lý ngân sách giảm, việc biết cách ưu tiên chính xác là rất quan trọng. Để quản lý nó đúng cách, trước tiên bạn phải biết bạn sẽ chi bao nhiêu. Ngoài ra, chi phí của các nền tảng quảng cáo lớn (như Quảng cáo Goolge và Quảng cáo Facebook) đã giảm đáng kể, mang đến một cơ hội để thương hiệu của bạn vẫn duy trì được.

gestione-spese - Axioma

  1. Nhân đôi việc tạo nội dung

Mặc dù nhiều công ty sử dụng phương pháp này, nhưng vẫn còn rất nhiều người khác chưa thực hiện bước này. Nhưng nhờ cuộc khủng hoảng này, nhu cầu ưu tiên nội dung số và mang lại giá trị cho khách hàng cũng tăng lên.

Nếu kế hoạch của bạn bao gồm 15 bài viết, 2 video mỗi tháng, trong những thời điểm khủng hoảng này, tôi khuyên bạn nên xuất bản 30 bài viết, 4 video. Nhưng, đầu tư cho nó quá nhiều chi phí. Chìa khóa để làm cho khoản đầu tư này sinh lãi là có thể liên kết các nội dung này với các hành động khác sẽ mang lại kết quả. Mục tiêu của nó là thu hút sự chú ý của người dung.

TIPS 100+ Ý Tưởng sáng tạo nội dung bài viết Facebook

  1. Tận dụng cơ hội mới

Khủng hoảng thay đổi thế giới và những thay đổi này tạo ra cơ hội. Nhiều công ty đang chuyển từ các kênh vật lý sang kỹ thuật số và lưu lượng truy cập web đã tăng 40% trong thời gian bị giãn cách ly. Điều duy nhất chắc chắn vào lúc này là sự thay đổi đang đến, nhưng chưa biết 100% nó sẽ như thế nào: Khách hàng mới của chúng tôi là ai? thói quen sẽ được thay đổi như thế nào? sản phẩm nào sẽ có nhu cầu cao?

Cùng lắng nghe giải pháp marketing trong thời kỳ COVID-19 từ ...

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu với các sản phẩm và dịch vụ, cuộc khủng hoảng cũng là một cơ hội tốt để suy nghĩ lại về các kênh mà chúng ta đang liên lạc với khách hàng.

Với những chia sẻ ở trên liệu có thay đổi tư duy marketing trong bạn hay không? hãy để lại ý kiến ngay sau bài viết này nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận