Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng trong ngành Công nghệ thông tin

10:09 11/06/2020

Các cuộc khảo sát nghề nghiệp trong tương lai cho thấy có đến 70 phần trăm các công ty về CNTT đều có nhân viên hỗ trợ máy tính về phần mềm và kỹ thuật. Vị trí trong ngành CNTT mức lương khởi điểm tiềm năng khoảng 7 – 8 triệu và trên 10 triệu khi bạn có nhiều kinh nghiệm.

Tuy nhiên, lĩnh vực này nhiều thách thức cho mọi người, đặc biệt là những người không có kinh nghiệm. Nhưng với sự nỗ lực và kiên trì, bạn cũng có 1 vị trí phù hợp trong ngành CNTT, trước hết bạn cần phải có đầy đủ những yếu tố sau:

  1. Kiến thức chuyên môn

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với người xin việc CNTT là không được đào tạo bài bản và chính quy. Nhiều người làm việc CNTT ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, bởi họ được đào tạo những nơi vừa dạy lý thuyết kết hợp với thực hành. Trước khi bạn chọn theo ngành này, bạn có thể lên 1 vài ý tưởng tốt bao gồm những điều sau:

_ Bằng cấp: Bạn không nhất thiết cần bằng cấp cao về ngành này để trở thành một chuyên gia, nhưng bạn cần phải có. Cho dù đó là bằng cấp trung cấp hay cao đẳng, hầu hết các công ty đều yêu cầu ngay cả nhân viên mới tuyển cũng phải có bằng nhất định.

Kỹ sư phần mềm đang là việc làm công nghệ được trả lương cao nhất ...

_ Nâng cao chuyên môn: Luôn luôn bổ sung và tìm kiếm các kỹ năng mới để học. Cho dù đó là kỹ năng chuyên môn như mã hóa, viết code, … hay kỹ năng mềm như giao tiếp, bất kỳ trường nào đào tạo cũng sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp cho bạn.

Một đơn vị đào tạo chuẩn mực sẽ giúp bù đắp cho bất kỳ thiếu sót nào trong kinh nghiệm, giúp bạn gặp gỡ những người trong ngành, xây dựng mối quan hệ và các nhà tuyển dụng tiềm năng.

  1. Bạn cần có kỹ năng mềm

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ làm về mảng CNTT, bạn đã làm việc ở một vị trí khác, bạn cần một số kỹ năng mềm cơ bản. Kỹ năng mềm giúp ích rất nhiều nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT nhưng bổ trợ trong quá trình làm việc.

Thay vì tập trung vào việc thiếu kinh nghiệm, hãy chuyển sự tập trung của bạn sang các kỹ năng mềm. Một số kỹ năng mềm quan trọng nhất cho ngành CNTT bao gồm những điều sau đây.

Kỹ năng giao tiếp: bạn có thể phát triển và thực hành kỹ năng này bằng cách đơn giản tham gia các cuộc thảo luận nhóm hoặc thậm chí tham gia một lớp giao tiếp.

Kỹ năng thuyết trình: liên quan chặt chẽ đến kỹ năng giao tiếp, thuyết trình cũng cực kỳ quan trọng trong ngành CNTT. Thuyết trình bao gồm kỹ năng như nói trước cộng đồng, phản biện, … tất cả đều tương đối dễ học trong thời gian ngắn.

Phân biệt sự khác nhau giữa "kỹ năng mềm" và "kỹ năng cứng"?

Kỹ năng làm việc nhóm: để làm được điều này, bạn cần có khả năng gạt bỏ tính cá nhân để làm việc hiệu quả trong nhóm.

Luôn thay đổi: khả năng giải quyết các vấn đề mới theo cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí là một trong những đặc điểm nổi bật của một chuyên gia CNTT. Thực hành kỹ năng này bằng cách nghiên cứu thêm các vấn đề, giải pháp CNTT.

Nếu như bạn muốn tìm vị trí phù hợp trong ngành CNTT hãy nhanh tay đăng ký tại Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá để được hỗ trợ tìm việc làm sớm nhất nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận