Những điều chưa biết về một giờ học của sinh viên ngành Điện

14:15 26/05/2021

Điện và các thiết bị điện – điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng những hệ thống, thiết bị điện ấy đã được bố trí, thiết kế như thế nào? Liệu có an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng, tiện ích cho từng khu vực không ?…luôn là những câu hỏi với những đáp án bị bỏ ngỏ.

Nhưng với sinh viên ngành Điện – Điện tử trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá câu trả lời được hé mở ở những trải nghiệm với buổi học: Vẽ Thiết kế điện.

Sinh viên ngành Điện – Điện tử trong giờ học Vẽ thiết kế điện

Mục tiêu của buổi học giúp sinh viên chuyên ngành Điện có thể nắm bắt được những kiến thức cơ bản đến nâng cao về điện, cũng như tích lũy được các kỹ năng nghề quan trọng. Đặc biệt, trong buổi học này, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu và học cách sử dụng thành thạo 2 phần mềm quan trọng và phổ biến đối với sinh viên ngành kỹ thuật nói chung và sinh viên ngành Điện – Điện tử nói riêng.

Phần mềm AutoCad là một phần mềm quen thuộc với sinh viên ngành Điện
Đồ hoạ dựng trên AutoCad Electrical giúp sinh viên mô phỏng hình hoạ rõ nét

Đồng thời, các bạn cũng được tham gia thực hành vẽ thiết kế hệ thống cung cấp điện trong căn nhà 2 tầng một cách thông minh và tối ưu nhất thông qua 2 phần mềm vừa được hướng dẫn trong chính buổi học: 

Mặt trước ngôi nhà.

Sơ đồ mặt bằng của nhà:

Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2

Từ các mặt bằng kiến trúc của ngôi nhà thì các bạn sinh viên đã thiết kế sơ đồ hệ thống điện trong nhà:

Sơ đồ điện tầng 1
Sơ đồ điện tầng 2

Song hành giảng dạy các kiến thức lí thuyết quan trọng, thầy cô giảng viên đã khéo léo lồng ghép hệ thống bài tập thực hành phù hợp mang tính ứng dụng cao giúp các bạn sinh viên không quá áp lực vì độ khó mà có thể vận dụng được kiến thức ngay trong buổi học, cũng như tự tin thể hiện khả năng của mình.

Từ 1 dự án bài tập nhỏ ban đầu, các bạn sinh viên ngành Điện- Điện tử có thể áp dụng phát triển vẽ thiết kế điện cho bất kỳ công trình xây dựng như: các Tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp, các xưởng sản xuất thủ công,…Đây cũng là yêu cầu công việc của các công ty, doanh nghiệp đối với sinh viên ngành Điện – Điện tử sau khi ra trường đi làm.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận