Tầm quan trọng của Photoshop trong thiết kế đồ họa

10:45 13/01/2020

Nếu bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa hoặc muốn nâng cấp các kỹ năng của mình, bạn có thể tự hỏi liệu Photoshop có thực sự quan trọng hay không. Khi nói đến thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, Photoshop  là phần mềm phù hợp và thân thiện với người thiết kế.

Thực tế, phần lớn các nhà thiết kế đồ họa và thiết kế web chuyên nghiệp sử dụng Photoshop hàng ngày. Điều này có nghĩa là nếu bạn chưa nắm bắt được đầy đủ các chức năng của công cụ này thì thật sự là 1 thiếu sót.

Tầm quan trọng của Photoshop trong thiết kế đồ họa

Bài viết hôm nay sẽ phác thảo 5 điểm chính làm nổi bật tầm quan trọng của Photoshop trong Thiết kế đồ họa và cách bạn có thể sử dụng nó để đạt được những gì mong muốn.

  1. Thể hiện sự sáng tạo của bạn

Với Photoshop, các tùy chọn, công cụ và kỹ thuật bạn có thể sử dụng thỏa sức sáng tạo.

2. Dùng để thiết kế 1 số ấn phẩm

Photoshop là công cụ tuyệt vời để thiết kế các ấn phẩm như bố cục trang web, tờ rơi, banner, danh thiếp, hình ảnh, thiết kế logo ,… . Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sức mạnh của phần mềm trong việc tạo ra các thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp.

Dùng để thiết kế 1 số ấn phẩm

3. Chức năng phục hồi ảnh cũ

Với các công cụ phục hồi hình ảnh, bạn có thể mang những bức ảnh cũ của mình phục chế thành những tấm ảnh như mới.

4. Kết hợp hình ảnh với văn bản

Kết hợp hình ảnh với văn bản

Một trong những vai trò quan trọng mà một nhà thiết kế đồ họa sẽ đảm nhận là hợp nhất văn bản và hình ảnh để họ tạo ra tác phẩm truyền đạt thông điệp thương hiệu rõ ràng. Với photoshop là phần mềm cơ bản, bạn sẽ có sự linh hoạt để kết hợp hình ảnh cùng với văn bản. Bạn sẽ có thể tạo bóng đổ, kết cấu và chạm nổi để văn bản có sự sống động hơn. Trên hết, bạn sẽ nâng cao hình ảnh bằng các công cụ làm sáng, tương phản và làm sắc nét để làm nổi bật hình ảnh tốt nhất.

5. Thay đổi chất lượng hình ảnh nhanh chóng

Photoshop cũng cung cấp cho bạn chức năng để kiểm soát kết quả của một hình ảnh. Ví dụ, khi có một lỗi trong ảnh, do ánh sáng không tốt, bạn có thể sửa lỗi đó và các khu vực khác làm giảm sự hấp dẫn thẩm mỹ của hình ảnh.

6. Mang đến công việc thuận lợi hơn

Mang đến công việc thuận lợi hơn

Trong tất cả các lĩnh vực hiện nay, bạn đều cần phải biết kỹ năng Photoshop, đây là điều sẽ giúp công việc thuận lợi hơn. Ví dụ như bạn làm marketing thì rất cần nhiều hình ảnh sản phẩm bắt mắt, vậy nên khi thiếu nhân lực bạn có thể thay thế họ trong việc chỉnh ảnh, giúp tiến độ công việc được tốt hơn.

Ngoài Photoshop ra với cương vị là một nhà thiết kế đồ họa, kiến ​​thức về gói Adobe hoàn chỉnh như InDesign và Illustrator cũng sẽ phục vụ tốt cho công việc của bạn nhưng Photoshop là điều bắt buộc trong bộ kỹ năng thiết kế kỹ thuật số của bạn. Nếu như bạn chưa biết về bộ công cụ này có thể đăng ký học tại Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá để được hỗ trợ ngay nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận