Giới Thiết kế đồ hoạ nên bám sát màu tím trong năm 2018

10:37 15/01/2018

Theo Pantone.com – trang web chuyên về màu sắc uy tín bậc nhất thế giới, tím sẽ là màu sắc chủ đạo trong năm 2018. Chính vì vậy, các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế đồ hoạ cần nắm được xu hướng để từ đó tạo ra những sản phẩm thiết kế chất lượng, hợp thời.

Màu tím được chọn làm màu của năm 2018 có atên Ultra Violet, có nghĩa là tím vô cực. Cát chuyên gia Thiết kế đồ hoạ có thể tìm chính xác gam màu này tại dãy màu mang số 18 – 3838 trong bảng màu của Pantone. Lý do tím vô cực được lựa chọn vì nó mang tính độc đáo, truyền cảm hứng, sáng tạo. Nó cũng là gam màu tượng trưng cho sự mê hoặc, bí ẩn, quyền lực, sang trọng và sắc đẹp.

Tím vô cực – màu sắc sẽ lên ngôi trong các ấn phẩm Thiết kế đồ hoạ trong năm 2018.

Với những người làm trong lĩnh vực Thiết kế đồ hoạ, màu tím thường được dùng trong những thiết kế nhãn hàng hướng đến sự sang trọng, lịch lãm, thẩm mỹ, sáng tạo. Đây là gam màu khá đặc biệt vì pha trộn giữa hai màu sắc kinh điển là xanh và đỏ, đem đến những cảm xúc tích cực cho người xem. Đây cũng được coi là màu sắc hoàng cung, quý tộc, vừa hiện đại năng động lại hoài cổ.

Dự đoán trước được xu hướng màu sắc này, các  chuyên gia Thiết kế đồ hoạ có thể chuẩn bị cho mình những “phương án” để tạo ra sản phẩm sáng tạo và hiện đại. Trước đây, màu tím thường chỉ được dùng để làm nền hoặc tạo điểm nhấn trong thiết kế, nhưng nay bạn hoàn toàn có thể dùng nó như một yếu tố chủ đạo, xuyên suốt.

Một sản phẩm Thiết kế đồ hoạ có màu tím chủ đạo thường ẩn chứa những ý nghĩa đặc biệt, khơi gợi cảm giác  bí ẩn, muốn khám phá từ khách hàng, người xem. Nó cũng tạo ra cảm giác hùng vĩ, rộng lớn và mang đến cho người nhìn sự ấn tượng, choáng ngợp.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận