5 ngành nghề dễ dàng tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp

16:04 12/01/2017

Nỗi lo thất nghiệp có lẽ là vấn đề ám ảnh nhất cho mọi học sinh THPT khi lựa chọn ngành nghề. Những ngành nghề được nhận định là đang “khát” nhân lực và có cơ hội việc làm cao dưới đây sẽ là những gợi ý bổ ích bạn trong việc chọn ngành học và việc làm sau này.

 

Công nghệ thông tin là ngành đã, đang và sẽ tiếp tục “khát” nhân lực trong thời gian sắp tới. Chọn ngành học này sẽ đem lại cho bạn cơ hội việc làm cùng tương lai rộng mở.

Internet bắt đầu vào Việt Nam năm 1997, ngay từ thời điểm ấy, ngành Công nghệ thông tin không ngừng phát triển và từng bước khẳng định tầm quan trọng của mình. Trước sự mở cửa hội nhập trong khu vực và trên thế giới hiện nay, Công nghệ thông tin được xem là yếu tố tiên quyết quyết định sự phát triển của tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống.

Công nghệ thông tin là ngành đã, đang và sẽ tiếp tục "khát" nhân lực trong thời gian sắp tới.
là ngành đã, đang và sẽ tiếp tục “khát” nhân lực trong thời gian tới. Nguồn ảnh: Internet

Để đáp ứng được nhu cầu đó, đòi hỏi nước ta phải có một lực lượng lao động trình độ cao và điều này đã, đang và sẽ tiếp tục “khát” với các doanh nghiệp trong nhiều năm tới. Theo nghiên cứu, ước tính đến năm 2020 nước ta cần 1 triệu lao động trong ngành Công nghệ thông tin trong khi đó hiện tại chỉ có 440.000 lao động phục vụ cho lĩnh vực này. Các công ty sẵn sàng trả lương từ 1.000 USD hay khoảng 20.000.000 đồng trở lên cho các nhân sự có trình độ giỏi và thông thạo tiếng Anh. Rõ ràng cơ hội việc làm trong lĩnh vực này đang “khát” hơn bao giờ hết.

Digital Marketing

Do xu thế toàn cầu hóa, hầu hết công ty sản xuất và dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên tiếp thị để tiếp cận nhanh với thị trường. Chính bởi lẽ đó, Marketing được xem là ngành dễ xin việc hiện nay. Lương của nhân viên Marketing tùy vào quy mô công ty và tính chất công việc. Tùy năng lực, nhân viên Marketing giỏi ở các tập đoàn, công ty đa quốc gia có thể nhận lương lên đến con số hàng ngàn USD.

Dù là ngành chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng ngành Marketing đã phát triển nhanh chóng và chiếm lĩnh vị thế "top" đầu.
Dù là ngành chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng ngành Marketing đã phát triển nhanh chóng và chiếm lĩnh vị thế “top” đầu. Nguồn ảnh: Internet.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành mang tính cạnh tranh khốc liệt và có sự đổi thay không ngừng đòi hỏi các nhân viên trong ngành luôn phải học tập để có thể bắt kịp thời đại, đưa ra được những chiến lược tiếp thị tốt.

Ngành QHCC – PR  & Tổ chức sự kiện

Quan hệ công chúng,  truyền thông (PR)  hay Tổ chức sự kiện đều là những ngành nghề dự đoán sẽ có nhu cầu nhân lực cao trong những năm sắp tới. Song song với sự phát triển của Công nghệ thông tin thì Truyền thông chính là ngành nghề được nhiều bạn trẻ nhắc tới và yêu thích bởi sự năng động, trẻ trung và sáng tạo. Nhắc đến Truyền thông hầu hết mọi người nghĩ ngay đến các cơ quan báo chí, các đài phát thanh truyền hình… nhưng đó chưa phải là tất cả. Người học ngành Truyền thông ngoài ra còn rất nhiều các công việc khác như: SEO, Quảng cáo, Tổ chức sự kiện…và rất nhiều công việc liên quan khác. Sự năng động và nhanh nhạy và sáng tạo của ngành này là ưu thế phù hợp với rất nhiều công việc hiện nay.

Ngành du lịch, lữ hành

Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn được coi là ngành “công nghiệp không khói” giúp các doanh nghiệp hái ra tiền tỷ. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành này cần thêm khoảng 40.000 lao động. Tuy nhiên, số sinh viên ra trường chỉ đáp ứng 60% nhu cầu, trong đó chỉ có 12% đạt trình độ cao đẳng, đại học trở lên, số còn lại hầu hết chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, 70 – 80% nhân lực trong ngành hiện chưa đáp ứng được yêu cầu về trình độ ngoại ngữ. Với nhu cầu ngày càng được tăng lên của ngành, đây dự đoán sẽ là ngành “hot” trong những năm sắp tới.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn nước ta cần thêm khoảng 40.000 lao động.
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, mỗi năm ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn nước ta cần thêm khoảng 40.000 lao động.

Chăm sóc sắc đẹp

Đã qua rồi thời kỳ con người chỉ biết nghĩ tới việc “ăn no mặc ấm”, ngày nay, không chỉ phái yếu mà cả phái mạnh cũng đặc biệt chú trọng đến chăm sóc sắc đẹp cho bản thân, chính vì vậy, nhu cầu Thẩm mỹ ngày càng trở nên cần thiết.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục dạy nghề Việt Nam, năm 2015 nước ra có gần 3.000 trung tâm thẩm mỹ, con số này đang tăng lên nhanh chóng. Các chuyên viên Thẩm mỹ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp luôn được “săn đón” rất nhiệt tình với mức thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt, những người biết nắm bắt cơ hội tiềm năng của nghề và mạnh dạn mở cơ sở kinh doanh riêng như spa, salon,.. có thể thu nhập tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Do đó, các ngành liên quan đến chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong các ngành nghề hot năm 2016. 

Huyền Trang

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận