5 sự thật ít biết về nghề tổ chức sự kiện

11:18 15/06/2016

Tuy còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng nghề tổ chức sự kiện đang được giới trẻ yêu thích bởi tính năng động, sáng tạo và mức thu nhập tốt. Cũng như các nghề nghiệp khác trong xã hội, nghề tổ chức sự kiện cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Trước khi quyết định học nghề này, các bạn trẻ cần tìm hiểu kỹ để xem mình có phù hợp với nó hay không? 

1. Làm nghề tổ chức sự kiện bạn cần tính cầu toàn

Để tổ chức 1 sự kiện ấn tượng bạn cần tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Để tổ chức 1 sự kiện ấn tượng bạn cần tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Công việc của một người làm PR rất tỉ mỉ. Để tổ chức một sự kiện tốt, bạn cần phải cần thận tính toán đến từng chi tiết. Bạn phải lường trước được nhiều nhất những tình huống có thể xảy ra trong sự kiện của  mình. Để làm được điều này, bạn phải thực sự tập trung trong công việc và rèn luyện cho mình tính cầu toàn trong mọi việc. 

2. Có thời điểm bạn sẽ chỉ biết đến công việc và công việc

Đúng là công việc của một chuyên gia trong nghề tổ chức sự kiện rất thú vị, luôn mới mẻ, nhưng áp lực mà họ phải chịu cũng không ít. Khi 1 sự kiện lớn sắp diễn ra, bạn có thể phải làm việc không ngừng, bất kể thời gian và ngày nghỉ, trong đầu bạn sẽ chỉ có công việc và công việc. 

3. Bạn phải học hỏi và tìm hiểu công nghệ liên tục

Muốn làm tốt nghề tổ chức sự kiện bạn phải thường xuyên cập nhập công nghệ mới
Muốn làm tốt nghề tổ chức sự kiện bạn phải thường xuyên cập nhập công nghệ mới

Để tạo ra những sự kiện ấn tượng, người làm nghề tổ chức sự kiện cần phải am hiểu và thường xuyên sử dụng công nghệ mới trong công việc. Bạn cũng phải tìm hiểu xu hướng sự kiện của thế giới thông qua những công cụ trên Internet như Google, Youtube, Facbook,…

4. Có thể bạn sẽ hay cáu kỉnh hơn

Nghề tổ chức sự kiện được cho là một trong 10 công việc căng thẳng nhất. Bạn phải chịu áp lực về thời gian, việc di chuyển trên đường, chất lượng công việc và những mối quan hệ với đội nhóm. Nhiều khi, bạn sẽ thấy thực sự mệt mỏi với công việc của mình và đôi lúc sẽ cáu với những người xung quanh.  

5. Ăn ngủ không điều độ

Đừng ngạc nhiên nếu một nhân viên làm nghề tổ chức sự kiện làm việc 18h/ ngày, đi ngủ vào 3h sáng và dậy vào lúc 7h sáng. Ở những thời gian cao điểm của sự kiện, người tổ chức phải cùng ăn, cùng ngủ với nó. 

Dù có nhiều khó khăn nhưng nghề tổ chức sự kiện vẫn có nhiều yếu tố thu hút các bạn trẻ như: thu nhập cao, nhiều cơ hội tìm việc, công việc luôn mới mẻ, không bị gò bó nhiều về giờ giấc làm việc,….

Dù có nhiều khó khăn nhưng nghề tổ chức sự kiện vẫn đang thu hút được nhiều bạn trẻ năng động
Dù có nhiều khó khăn nhưng nghề tổ chức sự kiện vẫn đang thu hút được nhiều bạn trẻ năng động

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 7.000 công ty quảng cáo, cần ít nhất 70.000 lao động trong nghề tổ chức sự kiện. Đây là một cơ hội lớn cho các bạn trẻ năng động, dám chấp nhận thử thách và muốn rèn luyện bản thân.  

FPT Mạng cá cược bóng đá tổng hợp tin. 

 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận