6 xu hướng khởi nghiệp công nghệ thông tin đang hot trong năm 2019

15:42 12/03/2019

Công nghệ thông tin là lĩnh vực khởi nghiệp (start-up) hấp dẫn, luôn chất chứa cơ hội cho những người trẻ. Trong năm 2019 này, các chuyên gia đã đưa ra một số lĩnh vực có tiềm năng phát triển mà các kỹ sư trẻ ôm ấp giấc mơ khởi nghiệp có thể đặc biệt lưu ý.

Theo một khảo sát cuối năm 2018, 85% các dự án khởi nghiệp trên thế giới bám sát lĩnh vực công nghệ thông tin, cho thấy tiềm năng vô tận của ngành này, cũng như sức hút chưa bao giờ giảm nhiệt đối với những người trẻ đang muốn tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Năm nay, xu hướng này chắc chắn sẽ vẫn phát triển mạnh mẽ, và các chuyên gia cũng đưa ra một số gợi ý khởi nghiệp rất tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ.

AI – Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực manh nha xuất hiện trong vài năm qua và được dự đoán sẽ phát triển rầm rộ trong thời gian tới. Nó được áp dụng rộng rãi trong nhiều công việc như Marketing, chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu, giáo dục trực tuyến… Các chuyên gia công nghệ thông tin tin rằng, trong năm 2019, những nhà start-up trẻ tuổi sẽ biến nó thành mảnh đất kinh doanh màu mỡ và đạt được những thành tựu lớn.

Voice Recognition – Công nghệ nhận dạng giọng nói

Công nghệ nhận dạng giọng nói được bắt đầu phát triển từ những năm 2010, với sự “đi đầu” của ông lớn Apple, khi dòng máy iPhone 4S được ra mắt. Đóng vai trò như một người “trợ lý ảo”, công nghệ này giúp bạn mở ứng dụng, tìm kiếm thông tin trên Internet… Đến nay, công nghệ này đã được áp dụng vào hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống. Theo thống kê, có gần 40 triệu người Mỹ sử dụng công nghệ này trong nhà, như loa thông minh hay smart TV…

Theo các chuyên gia nhận định, trong năm nay, các start-up trẻ sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói. Luôn cập nhật công nghệ thông tin và sự phát triển không ngừng của các thuật toán giúp cuộc sống người dân tiện nghi hơn, và đây cũng là cơ hội “làm ăn” đối với những người muốn khởi nghiệp.

Big Data – Dữ liệu lớn

Big Data là khái niệm để chỉ khối dữ liệu mà doanh nghiệp cần thu thập để phục vụ công việc của mình, như thông tin khách hàng, dữ liệu thị trường, tình hình kinh doanh của các đối thủ… Đây là nguồn tài nguyên thông tin rất cần thiết nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đầy đủ, chính xác và sử dụng hiệu quả.

Đây là mảnh đất còn bỏ ngỏ đối với những ai muốn khởi nghiệp. Ngoài việc thu thập thông tin một cách thủ công, chúng ta có thể vận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin để sản phẩm Big Data được phong phú, hiệu quả hơn như phân tích dự đoán, hành vi thị trường, tính hiệu quả chi phí kinh doanh, tối ưu hoá hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích hiệu quả marketing….

IoT – Internet vạn vật

IoT được dự đoán sẽ là “vòng xoáy” mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nó thậm chí đã trở thành ngành học chính thức ở nhiều trường đại học cao đẳng. Khi thế giới ngày càng phẳng và được gắn kết với nhau bằng mạng Internet thì ứng dụng của IoT gần như là vô hạn.

IoT là lĩnh vưc mang lại lợi nhuận khổng lồ nhất trong số các xu hướng kinh doanh công nghệ thông tin.

Hiện tại, rất nhiều doanh nhân bắt đầu nghiên cứu, phát triển sản phẩm IoT của riêng mình, như hệ thống chuỗi các máy tính, máy móc, hệ thống kỹ thuật số, những vật liên kết, truyền dữ liệu qua mạng. Đây là lĩnh vưc mang lại lợi nhuận khổng lồ nhất trong số các xu hướng kinh doanh công nghệ thông tin. Ước tính thị trường IoT sẽ trị giá 581 tỷ USD vào năm 2020.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận