Các công cụ phổ biến người học marketing online cần biết

10:39 15/06/2016

Trong vài năm trở lại đây, marketing online đang trở thành xu hướng quảng cáo mới, phát triển mạnh ở Việt Nam. Đây là nghề dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin, nó đòi hỏi người học marketing online phải thường xuyên cập nhập công nghệ mới để biết các công cụ sử dụng phù hợp cho công việc. 

 Để biết các công cụ sử dụng trong nghề, người học marketing online có thể tìm kiếm trên các kênh mạng xã hội, mạng tìm kiếm (Google, Cốc cốc,…), các website về nghề trên thế giới. Dù có nhiều công cụ online được marketer sử dụng nhưng tựu chung người làm marketing online ở Việt Nam vẫn đang ứng dụng hiệu quả các công cụ sau:

1. SEO 

SEO là công cụ không thể thiếu trong ngành Marketing online (nguồn ảnh Internet)

SEO là tập hợp những cách nhằm nâng hạng (ranking) của website trong danh sách tìm kiếm của Google. Nó giúp tối ưu website của doanh nghiệp, đưa website tiếp cận với khách hàng trên những trang tìm kiếm đầu tiên của Google. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khi họ có nhu cầu mua sắm. 

Việc làm SEO một website cần phải đi kèm với việc  nâng cao chất lượng website, tối ưu các tiêu chí đánh giá website của Google.

2. Bài PR 

Đây là hình thức marketing online phổ biến. Một bài quảng cáo giới thiệu sản phẩm, được đưa lên một hoặc nhiều báo điện tử uy tín, có đối tượng độc giả là khách hàng mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng và mở rộng thương hiệu nhanh chóng. 

3. E-mail Marketing

Email marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tiết kiệm chi phí (nguồn ảnh: Internet)

Người học marketing online không thể bỏ qua công cụ này. Email là một phương tiện để doanh nghiệp tiếp cận và giữ liên lạc với khách hàng mục tiêu, chăm sóc khách hàng trung thành. Hình thức marketing này  giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing và kết nối với khách hàng lâu dài. 

4. Mạng xã hội

Mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,…là những kênh thông tin rộng lớn, tập trung người dùng ở độ tuổi rộng, vị trí địa lý không giới hạn. Đây là công cụ tốt cho những người mới học marketing online thực hành.  Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

5. Blog, diễn đàn

Blog và Forum là công cụ marketing hiệu quả, người học marketing online cần biết (nguồn ảnh: Internet)

Cộng đồng người sử dụng Internet luôn có những quy tắc, luật lệ hay giá trị tương đồng. Người làm marketing online, học marketing online có thể xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng cáo một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.

 FPT Mạng cá cược bóng đá h tổng hợp tin. 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận