Bí quyết để trở thành chuyên gia giỏi trong ngành marketing online

10:42 15/06/2016

Trong ngành marketing online, để giỏi nghề bạn không chỉ cần kiến thức mà còn cần kỹ năng và tư duy chiến lược. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn trở thành một marketer giỏi.

1. Liên tục cập nhập kiến thức mới

Ngành marketing online hoạt động trên Internet, một  môi trường luôn biến đổi. Các công cụ, kỹ thuật sử dụng trong ngành sẽ được cập nhập thường xuyên theo xu hướng phát triển của thế giới. Nếu bạn an tâm với những kiến thức mình có hiện tại để hành nghề, bạn có thể sẽ bị đối thủ bỏ xa chỉ trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Vì vậy, để trở thành một marketer giỏi trong lĩnh vực online, bạn phải liên tục cập nhập kiến thức và công nghệ trong ngành.

2. Kỹ năng lập kế hoạch

Với những người làm trong ngành marketing online việc lập kế hoạch vô cùng cần thiết. Nó là một trong những yếu tố quyết định để đánh giá năng lực của bạn. Khi có một kế hoạch và mục tiêu rõ ràng trong công việc, bạn sẽ có được đường đi cụ thể trong từng giai đoạn để đạt được mục tiêu đề ra. Một kế hoạch tốt, thấu đáo chính là con đường ngắn nhất đến thành công trong công việc của bạn. 

Lập kế hoạch là kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia giỏi trong ngành marketing online
Lập kế hoạch là kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia giỏi trong ngành marketing online.

3. Kỹ năng quản lý thời gian

Khi thực sự bắt tay vào làm việc, bạn sẽ thấy ngành marketing online có nhiều áp lực và khối lượng công việc cũng không nhỏ. Do vậy, muốn làm tốt công việc, các marketer phải biết cách quản lý thời gian làm việc hợp lý.

4. Tạo dựng mối quan hệ

Nhân viên trong ngành marketing online cần tạo dựng các mối quan hệ để phát triển công việc
Nhân viên trong ngành marketing online cần tạo dựng các mối quan hệ để phát triển công việc

Bạn muốn làm marketing thì bạn phải biết marketing cho chính bản thân mình. Nó sẽ giúp bạn tạo dựng thêm các mối quan hệ mới trong ngành, phát triển công việc trong tương lai.

Để marketing cho bản thân, bạn phải làm được những điều sau:

  • Tìm hiểu về bản thân: Bạn phải hiểu rõ về đam mê, sở thích của mình. Mình muốn làm gì? Điểm mạnh và điểm điểm yếu của mình là gì? Từ đó, bạn có thể gặp gỡ và nói chuyện với những người cùng sở thích, cá tính, tạo quan hệ thân thiết với họ và cùng giúp đỡ nhau trong công việc.
  • Không vội vàng xây dựng mối quan hệ thân thiết: Tạo dựng mối quan hệ cần 1 quá trình: quen biết – bạn bè – thân thiết – trở thành tri kỷ. Bạn cần làm từng bước, đừng cố gắng sử dụng tiền bạc để mua những mối quan hệ thân thiết của mình vì điều đó có thể làm mối quan hệ đó nhanh chóng mất đi. Hãy phân chia những người bạn gặp thành từng nhóm theo sở thích, cá tính và tìm các chủ đề để nói chuyện, làm quen và kết thân với họ.
  • Một marketer trong ngành marketing online có thể tạo dựng nhiều  mối quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau, nếu bạn có kiến thức và hiểu biết rộng. Vì vậy, không có gì là lãng phí nếu bạn đầu tư thời gian và tiền bạc để thu thập kiến thức cho bản thân mình.

 FPT Mạng cá cược bóng đá – Tổng hợp tin. 

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận