Digital – Online marketing – 3 bí kíp săn “việc nhẹ lương cao”

8:02 10/03/2017

Digital Marketing được coi là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay. Nhu cầu nhân lực và mức đãi ngộ của ngành này khá hấp dẫn, nhưng để “săn” được những công việc nhẹ nhàng, thú vị mà lương lại cao thì không phải ai cũng biết.

Chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi, liệu thực sự trên đời này có tồn tại những công việc “nhẹ nhàng – lương lại cao” hay không? Câu trả lời là có. Chắc chắn có.

Khi được làm việc với đam mê, cộng với kĩ năng nghề nghiệp thành thạo, kiến thức vững vàng, thì chắc chắn công việc sẽ trở nên vô cùng dễ chịu với bạn.

Digital Marketing được coi là một trong những ngành nghề “hot” có nhiều công việc đãi ngộ cực tốt đang đợi bạn.
Digital Marketing được coi là một trong những ngành nghề “hot” có nhiều công việc đãi ngộ cực tốt đang đợi bạn.

Đặc biệt, với ngành Digital Marketing, có đặc thù công việc liên quan tới Internet, mạng xã hội… thì việc làm việc một cách linh động ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào càng mở ra một môi trường làm việc tuyệt vời.

Phần còn lại của vấn đề, chỉ là cách để bạn tìm thấy và nắm bắt được những điều tuyệt vời ấy.

Dưới đây là một số “bí kíp” dành cho bạn

Thành thạo nhiều kỹ năng chuyên môn

Những công việc trong ngành Digital & Online marketing thường có đặc thù khá đa dạng. Mỗi dự án, mỗi sản phẩm lại có những tính chất, yêu cầu riêng; cần đến các công cụ quảng cáo, chiến lược và kênh quảng cáo phù hợp. Bởi vậy, khi làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần phải thật năng động và càng thành thạo nhiều kỹ năng nghề nghiệp, lại càng dễ dàng vận hành công việc, dự án của mình.

Với một số kĩ năng nhất định, bạn sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm những việc nhẹ, lương cao lại được thỏa mãn đam mê Digital & Online Marketing
Với một số kĩ năng nhất định, bạn sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm những việc nhẹ, lương cao lại được thỏa mãn đam mê Digital & Online Marketing

Chịu khó học  hỏi từ đồng nghiệp, người đi trước, từ các website và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh… để thành thạo các kĩ năng chuyên môn, nâng cao kinh nghiệm và trực giác nghề nghiệp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều: Bạn dễ dàng đưa ra lời giải cho bài toán mà công ty, sản phẩm tìm kiếm, bằng cách phối hợp các công cụ một cách hợp lý và hiệu quả. Công việc của bạn từ đó cũng trở lên nhàn hạ hơn rất nhiều, trong khi vẫn đảm bảo thu nhập cao, thậm chí là những khoản thưởng bất ngờ từ công ty.

Giỏi ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc trong thời đại hiện nay, song với Digital & Onlien Marketing, ngoại ngữ càng tăng thêm thế mạnh cho bạn. Một hay hai ngoại ngữ sẽ mở ra vô số những kiến thức, cũng như cơ hội công việc cho bạn trên toàn cầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng trao đổi với khách hàng, tìm kiếm và tham khảo thông tin trên thế giới để bắt kịp những trào lưu, xu hướng marketing nổi nhất, hiệu quả nhất hiện nay.

Kết nối, giao tiếp và tạo ảnh hưởng

Sẽ không ngoa nếu cho rằng, ngành Digital & Online Marketing là con đường “ngắn” đưa bạn đến “showbiz”. Đây là một thế giới mở, nơi bạn trở thành người của công chúng, người hiểu công chúng, và cũng là người đem đến cho công chúng những trào lưu, xu hướng mới nhất.

Để thành công và dễ dàng “săn” được những công việc hot nhất, bạn cần biết kết nối, giao tiếp và tạo ảnh hưởng của mình lên người khác. Nếu biết cách và có ý thức tạo ra những điều này, bạn thậm chí còn có thương hiệu riêng để từ từ “nâng giá” của mình trước khách hàng. Càng có mối quan hệ rộng, càng biết cách khai thác thế mạnh giao tiếp, càng có sức ảnh hưởng, bạn càng dễ dàng tiếp cận các nghề nghiệp nhẹ nhàng, lương cao mà còn có thêm những đại ngộ bất ngờ khác nữa.

Quỳnh Anh

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận