Editor là gì? Công việc Editor chuyên nghiệp làm gì?

9:45 15/09/2020

Editor được biết đến trong bộ sưu tập các ngành nghề kiếm tiền nhờ chất xám. Trong tiếng anh editor có nghĩa là biên tập viên, nếu đã nhắc tới biên tập viên thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những người tổng hợp, những người sản xuất và biên soạn xây dựng lên bản thảo, văn bản hoặc bất cứ nội dung nào.

Người giữ vai trò của editor sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm phần nội dung bao gồm chỉnh sửa lỗi và tổng hợp, gần như là người cuối cùng cho ra sản phẩm. Editor chỉ được biết đến như những người biên tập trong các tòa soạn báo hoặc một nhóm chuyên viết blog. Hiện nay, editor được biết đến nhiều hơn như những người biên tập chỉnh sửa các yếu tố đa phương tiện như Video, Film… mọi thứ liên quan đến đến chỉnh sửa những tác phẩm nghệ thuật đều được gọi là Editor.

Công việc chính của một editor video hoặc film đó sử dụng các công cụ và phần mềm trên máy tính hoặc các thiết bị công nghệ để cắt bỏ đi những đoạn phim không cần thiết và ghép nối những đoạn phim lại với nhau thành một bộ phim hoàn chỉnh. Do đó, một editor chuyên nghiệp không những thành thạo sử dụng phần mềm mà còn có kiến thức trong việc xây dựng hình ảnh và cảm thụ âm thanh.

Tố chất và kỹ năng cần có để làm editor

  • Kỹ năng chỉnh sửa bài viết
  • Khả năng ngữ pháp và chính tả
  • Tỉ mỉ và cẩn thận
  • Quản lý đội ngũ cộng tác viên

Mức lương và cơ hội việc làm của Editor

Có một thực tế đó là có một lời đồn về ngành Editor này: “nghe đồn ngành này lương cao”.Thực chất với công việc nào cũng vậy, mức lương và cơ hội việc làm của bạn ngoài việc phụ thuộc vào nhu cầu trên thị trường thì thực lực của con người sẽ quyết định phần lớn. Với nghề editor bạn sẽ luôn nhận được mức lương xứng đáng với thực lực của mình. Nếu bạn là một editor giỏi, có đầy đủ kỹ năng trách nhiệm trong công việc thì mức lương cũng sẽ tương xứng với những gì bạn có và ngược lại.

Nếu bạn là một editor mới thì cũng đừng ngần ngại tìm kiếm cơ hội cho mình. Có thể thời gian đầu lương sẽ không cao, nhưng đổi lại bạn sẽ có kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Với 1 editor thì bạn sẽ không bị giới hạn việc làm và nơi làm việc, do đó mức lương thậm chí sẽ đạt được miễn là bạn có đam mê và tham vọng.

Hãy yên tâm rằng editor là một ngành rất tiềm năng, cơ hội việc làm rất nhiều. Vì bất cứ ngành nghề nào hiện nay dường như đều phải gắn liền với việc đưa ra các sản phẩm sao cho gần gũi hơn với người tiêu dùng, hoặc khách hàng mà họ hướng đến. Để có thể làm được điều đó thì đều cần tới những sản phẩm của các editor.

Như vậy, qua bài viết này Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới câu hỏi Editor? Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin hữu ích cho bạn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận