Học Thiết kế đồ họa và những lợi ích không ngờ tới

9:59 22/05/2021

Ngày nay, thị hiếu về mặt hình ảnh của khách hàng ngày càng được nâng cao, vì vậy, vai trò của Thiết kế đồ họa cũng ngày càng được khẳng định. Các doanh nghiệp liên tục tìm kiếm những designer có năng lực để đáp ứng được nhu cầu của thời đại đồng nghĩa với việc cơ hội ngành Thiết kế đồ họa ngày càng lớn.

Chúng ta không thể phủ nhận độ hot của ngành Thiết kế đồ họa khi ngày nay nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng và có sự đầu tư về mặt hình ảnh trong mắt khách hàng. Không chỉ vậy, học thiết kế đồ họa sẽ có những lợi ích không ngờ tới và đây cũng chính là điều kiện tốt nhất giúp các bạn trẻ phát triển bản thân trong tương lai.

Thu nhập đáng mơ ước

Đối với các bạn sinh viên Thiết kế đồ họa mới ra trường, chỉ cần bạn có năng lực thì một công việc với mức lương từ 6 – 15 triệu/một tháng là điều vô cùng dễ dàng. Chưa kể đến cơ hội việc làm đối với ngành này là vô cùng lớn khi các công ty liên tục tìm kiếm những designer có năng lực.

Ngoài ra, một designer ngoài công việc tại công ty có thể nhận thêm các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà như thiết kế website, thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, introbook… Những công việc này mang lại nguồn thu nhập đáng kể so với lương “cứng”. Đối với những người càng có khả năng sáng tạo thì mức thu nhập càng cao, thậm chí không có giới hạn.

Môi trường làm việc thoải mái

Vì tính chất nghề nghiệp luôn đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo và mới mẻ nên các designer thường được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động. Ngay cả văn phòng làm việc đôi khi cũng được trang trí sinh động, nghệ thuật để tạo cảm hứng trong công việc.

Đôi khi, với một số công ty cho phép bạn được lựa chọn nơi làm việc cho mình có thể là tại nhà, tại một quán cafe hoặc bất kỳ không gian nào tạo cho bạn sự thoải mái, giúp bạn kích thích được sự sáng tạo và khơi được nguồn cảm hứn. Tất nhiên, việc đúng deadline và hiệu quả trong công việc vẫn được đặt lên hàng đầu.

Công việc không nhàm chán

Đây chính là yếu tố quyết định thời gian gắn bó với công việc của các bạn trẻ hiện nay. Đối với ngành Thiết kế đồ họa, nó đòi hỏi chất xám, sự đầu tư trí tuệ của designer. Mỗi dự án, công việc đều đòi hỏi một cách thức thể hiện nội dung khác nhau, và phải luôn có sự đổi mới, sáng tạo trong từng sản phẩm.

Điều này đồng nghĩa với việc một designer luôn phải tìm tòi, làm mới bản thân mỗi ngày, bắt kịp mọi xu thế của thời đại để có thể làm ra những sản phẩm chất lượng, độc đáo mà không hề bị nhàm chán. Mỗi một sản phẩm thiết kế được hoàn thành, được công chúng đón nhận là mới chính là niềm vui của designer.

Thời gian làm việc linh hoạt

Không giống với các ngành khác, các designer thường có thời gian làm việc linh hoạt, tùy vào sự sắp xếp của bản thân. Bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào mà bạn muốn, có thể chơi dài cả tuần, đi sớm về muộn, nếu chán làm việc tại văn phòng bạn có thể sắp xếp làm tại nhà hoặc bất cứ đâu…miễn là giao sản phẩm thiết kế đúng hạn và đảm bảo chất lượng thì đó không là vấn đề.

Khả năng thăng tiến cao

Đối với ngành Thiết kế đồ họa, năng lực là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định đến vị trí làm việc của bạn trong công ty. Bạn là người có năng lực, có sự sáng tạo, có kỹ năng và một thái độ tốt thì có rất nhiều cơ hội để bạn thăng tiến không quan trọng tuổi tác hay bạn bạn vừa mới vào công ty.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể chỉ được giao một số công việc nhỏ nhặt như trợ lý thiết kế hoặc thiết kế tự do. Đừng than phiền mà hãy vui vẻ hoàn thành tốt công việc đó. Năng lực và thái độ là hai thứ đi liền với nhau, biết đâu từ chính những công việc nhỏ nhặt đó sẽ mang lại cho bạn nhiều bài học và cơ hội thăng tiến trở thành trưởng nhóm dự án rồi giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo hoặc thậm chí là cao hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận