Làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho đi học Lập trình?

10:08 20/01/2018

Lập trình máy tính – Thiết bị di đông là ngành đòi hỏi người học phải có niềm đam mê thật sự. Tuy nhiên, để hiện thực hóa đam mê này, các bạn trẻ lại cần sự ủng hộ từ phía phụ huynh. Vậy làm sao để thuyết phục bố mẹ cho theo học lập trình? Hãy tham khảo 5 lời khuyên sau nhé!

Trong kỷ nguyên Công nghệ thông tin, ai cũng nên học lập trình!

Để thuyết phục, hãy nói với cha mẹ của bạn rằng chiếc điện thoại iPhone mà bố đang dùng, hay cái Ipad mà mẹ vẫn thường xem là do Steve Jobs người Mỹ tạo nên. Người đàn ông này cũng khuyến cáo người dân Hoa Kỳ rằng “ai cũng nên học lập trình, vì nó dạy ta cách tư duy”.

Lập trình là ngành thuộc top có thu nhập cao

Mong muốn lớn nhất của các bậc phụ huynh là sau khi ra trường, con em mình sẽ có được một công việc thật tốt với thu nhập đảm bảo, ổn định. Vì thế hãy cho cha mẹ bạn biết rằng tại Việt Nam, Lập trình luôn là những ngành thuộc top có thu nhập cao nhất và luôn khan hiếm việc làm. Điều này không chỉ đúng tại nước ta mà còn ở khắp nơi trên thế giới nữa

Nghề lập trình đem lại cơ hội làm việc ở khắp nơi trên thế giới

Không như những ngành nghề khác, việc di dân sang một nước phát triển gây ra sự cạnh tranh việc làm với người bản xứ, lập trình là một trong những ngành mà các nước phát triển luôn trải thảm đỏ chào mời. Thế nên, việc một lập trình viên giỏi “đi nước ngoài như đi chợ” đã điều quá đỗi bình thường khó có thể kể hết các cựu sinh viên của các trường đào tạo lập trình viên chất lượng. Nếu bố mẹ bạn biết đây là một trong những ngành nghề đem lại cho bạn một tương lai tốt đẹp, chắc chắn họ sẽ chẳng có lý do gì từ chối

Gia công phần mềm: ngành mang lại giá trị gia tăng cao nhất

Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 vừa được Bộ Công Thương tổ chức gần đây, ông Hoàng Nam Tiến- đại diện FPT Software đã tự hào “khoe” rằng công ty ông có: Giá trị xuất khẩu cao nhất, Giá trị gia tăng cao nhất và Thị trường lớn nhất. Đây là điều không có ngành xuất khẩu nào của Việt Nam đạt được điều này.

Hãy chứng minh cho bố mẹ bạn thấy, bạn đang sắp bước vào một cuộc chơi lớn nơi mà ở đó, từng giờ các bạn bỏ ra, từng giọt mồ hôi các bạn rơi xuống sẽ mang lại những lợi ích gấp nhiều lần những ngành nghề khác và đem lại giá trị lớn lao cho chính bản thân bạn sau này.

Chi phí học lập trình phải chăng

Với việc hội nhập vào nền kinh tế thế giới, chi phí học tập ngày càng rẻ hơn khiến cho ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp luôn nằm trong tầm tay của giới trẻ. Tại Cao đẳng thực hành FPT Mạng cá cược bóng đá , bạn chỉ mất từ 4,1 đến 5,2 triệu đồng/học kỳ là đã có thể theo học ngành lập trình.

Với mức học phí này, hãy tự tin nói với bố mẹ bạn rằng, con có niềm đam mê công nghệ, yêu thích lĩnh vực lập trình và con tin mình sẽ làm tốt những gì mà mình đã mơ ước, bố mẹ đừng ngại ngần mà hãy đầu tư cho con ngay từ bây giờ.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận