Learning English through Movies – Phương pháp học tiếng Anh cực “chill”

17:22 21/07/2022

Phương pháp học tiếng Anh qua phim ảnh (Learning English through Movies) có thể coi là một trong những cách học ngoại ngữ hiệu quả dành cho nhiều bạn trẻ hiện nay.

Bạn muốn cải thiện toàn diện các kỹ năng Tiếng Anh nhưng không có điều kiện đến trung tâm Ngoại ngữ? Bạn cũng không thích bị bó buộc vào một khung thời gian và giáo trình cố định? Bạn muốn tiếp cận với ngôn ngữ có tính thực tế cao nhưng lại e ngại deadlines hay homework? Vậy thì hình thức học Tiếng Anh qua phim ảnh (Learning English through movies) đích thực là dành cho bạn rồi.

Vì sao học tiếng Anh qua phim ảnh lại hiệu quả?

Trước hết, cách học này sẽ đem lại cảm giác hứng thú cho người học. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa học vừa giải trí, vừa tiếp cận một tác phẩm và vừa chiêm ngưỡng tài năng của những ngôi sao mến mộ. Ngoài ra, hầu hết diễn viên trong phim là người bản xứ nên ngữ âm, ngữ điệu, cách dùng từ, ngôn ngữ hình thể của họ rất tự nhiên và gần gũi với đời sống. Trên hết, phim ảnh phản ánh đời sống xã hội nên người học còn tích lũy thêm được nhiều kiến thức về văn hóa, phong tục, lối sống của người bản địa.

Nói tóm lại, xem phim Tiếng Anh không chỉ giúp chúng ta học ngôn ngữ mà còn khám phá một thế giới khác.

Lưu ý những điều này nếu muốn vừa xem phim vừa học tiếng Anh tốt!

Hãy chọn những bộ phim thú vị nhưng phù hợp với trình Tiếng Anh hiện tại của bạn. Các bom tấn như Avenger Games sẽ không phải là lựa chọn tốt vì có quá nhiều khái niệm, từ ngữ trừu tượng, giả tưởng, mang tính chuyên môn cao. Thay vì vậy, bạn hãy bắt đầu bằng một bộ phim hoạt hình hay một bộ phim tình cảm tâm lý xã hội đề cập đến những vấn đề trong cuộc sống, gia đình, bạn bè.

Hãy xem phim có phụ đề Tiếng Anh hoặc song ngữ. Đơn giản bởi vì nếu bạn xem phim không có phụ đề trong khi nền tảng của bạn chưa thật sự vững chắc thì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy đuối và chán nản với cách học này.

Để tránh việc tập trung nghe trở nên quá tải, bạn hãy chia bộ phim ra thành nhiều phần. Mỗi phần có thể được nghe nhiều lần vào những khung giờ phù hợp theo kế hoạch cá nhân của bạn. Ngoài ra, phần mềm VLC Player có thể hỗ trợ bạn luyện nghe lời thoại phim ở một tốc độ chậm hơn (playback speed).

Mặc dù xem phim chủ yếu cải thiện kỹ năng nghe và tăng cường vốn từ vựng, nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện nói và viết. Chẳng hạn, khi bạn thích một câu thoại nào đó, hãy lặp lại và bắt chước ngữ điệu, cách phát âm của diễn viên. Bên cạnh đó, sau khi xem phim bạn hãy viết một bài review về bộ phim và chia sẻ với những người cùng sở thích.

Một số trang web phim song ngữ vừa học vừa chill

Bên cạnh YouTube, nguồn tham khảo học tập khổng lồ, vẫn còn có một số trang web phim song ngữ phục vụ đắc lực cho hình thức học tập này như:

Trang Toomva
Trang Phim Learning
Trang StudyPhim

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với phương thức học Tiếng Anh qua phim ảnh nhé!

Giảng viên Phạm Thị Hoàng Anh

Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Cần Thơ

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận