Lựa chọn ngành Du lịch – Khách sạn giữa thời Covid, tại sao không?

14:20 07/08/2021

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Du lịch – Khách sạn có thể nói là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất khi nhiều đất nước thực hiện chế độ giãn cách xã hội. Chính vì thế, số lượng các bạn trẻ theo học ngành này đang có xu hướng giảm dần, nhưng chúng ta hãy cũng nhìn nhận vấn đề này theo một góc độ khác.

Du lịch – Khách sạn từ xưa tới nay vốn là một ngành dẫn đầu xu hướng, thu hút nhiều sự quan tâm, yêu thích của đông đảo các bạn trẻ, là ngành có sự phát triển gắn liền với tiềm năng du lịch của một quốc gia. Ở Việt Nam, nhờ có nhiều danh lam thắng cảnh cùng nền văn hóa đặc sắc đa dạng chính đã thu hút một lượng lớn khách du lịch từ trong và ngoài nước. Đây cũng chính là tiền đề cho ngành Du lịch – Khách sạn phát triển, trở thành một trong những ngành chủ chốt trong nền kinh tế nước ta.

Tuy nhiên, đứng trước sự bùng phát của dịch Covid-19, ngành Du lịch – Khách sạn không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác trên thế giới đều bị ảnh hưởng nặng nề do phải thực hiện chế độ giãn cách xã hội, triển khai các công tác, chỉ thị để ưu tiên phòng chống dịch bệnh. Cũng chính vì vậy mà thời gian gần đây, xu hướng chọn ngành học này đang có dấu hiệu giảm khi nhiều khu du lịch, khách sạn phải cắt giảm nhân sự, thậm chí là đóng cửa trước những ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thế nhưng, đứng ở một góc độ khác, đây lại là một ngành học vô cùng có tiềm năng bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai. Theo một số chuyên gia, trong vòng 4 – 5 năm tới, Du lịch – Khách sạn sẽ hứa hẹn có những bước đi đột phá mới trong nền kinh tế tại Việt Nam. Chưa kể đến, nhà nước ta đang có những chính sách đối phó với dịch bệnh rất tốt, và mọi vấn đề sẽ được kiểm soát trong thời gian tới. Lúc đó, việc kích cầu du lịch sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc khôi phục lại nền kinh tế sau dịch.

Dựa trên cơ sở đó, sinh viên đăng ký học tập ngành Du lịch – Khách sạn trong thời điểm này sẽ vẫn có cơ hội làm việc vô cùng cao, thậm chí là sẽ được săn đón ngay khi vừa mới ra trường do nhu cầu nhân sự lúc đó sẽ đột ngột tăng cao. Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước sẽ hứa hẹn đây là một ngành học có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn trẻ sẽ có cái nhìn đa chiều, đánh giá vấn đề ở mọi góc độ và dựa trên năng lực, sở thích của bản thân để đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp. Chúc các bạn sẽ sớm thành công với ngành nghề mình đã chọn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận