Muốn trở thành nhân viên thiết kế đồ họa cần những kỹ năng gì?

17:51 14/09/2020

Ngành thiết kế đồ họa sinh ra nhằm đáp ứng các nhu cầu về cái đẹp, sự hoàn hảo trong việc truyền tải thông điệp marketing. Vậy thiết kế đồ họa là gì? Những kỹ năng quan trọng nào nhân viên thiết kế đồ họa không thể thiếu?

Người học thiết kế đồ hoạ thường được cho là những người có kỹ năng sáng tạo, nhạy bén với việc lựa chọn màu sắc và hình ảnh.

  1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn đang có đam mê theo đuổi ngành thiết kế đồ họa và muốn thực sự thành công trong lĩnh vực designer, thì đầu tiên bạn phải xây dựng cho mình một phong cách riêng.

Đó cũng là kỹ năng mấu chốt để người xem có thể nhận ra 1 sản phẩm thiết kế đồ họa mà bạn sáng tạo ra ngay từ những giây đầu tiên. Phong cách riêng ấy cũng giống như là chữ ký của một designer vậy, nó sẽ đi xuyên suốt theo bạn trong các tác phẩm. Đó là thứ mà dù bạn có thay đổi một số chi tiết trong bản thiết kế đồ họa để tạo sự mới lạ thì cũng không vì thế mà phong cách đó biến mất

  1. Kỹ năng xây dựng bố cục chữ

Muốn làm nhà thiết kế đồ họa lương cao, hãy nhớ 7 điều sau | Báo Dân trí

Là một ngành sử dụng màu sắc hình ảnh để truyền đạt các thông điệp, nên trong những tác phẩm thiết kế đồ họa vẫn cần phải sử dụng bố cục chữ để mô tả những nội dung mà hình ảnh và màu sắc không thể diễn đạt được.

  1. Luôn học hỏi và không ngừng sáng tạo

Làm thiết kế đồ họa là việc làm sáng tạo. Không phải ngẫu nhiên mà trong thời đại công nghệ việc học thiết kế đồ họa trở nên thịnh hành. Đó là vì bên cạnh sự phát triển công nghệ và xã hội, khách hàng càng lười biếng trong việc đọc các bài PR và tìm hiểu thông tin.

  1. Có kiến thức về in ấn

Khi tuyển dụng thiết kế đồ họa, hiểu biết về in ấn cũng là điểm cộng vì để quá trình làm việc trở nên suôn sẻ trong suốt các khâu nhằm cho ra đời một sản phẩm hoàn hảo thì kiến thức về in ấn khá là quan trọng

Sinh viên khóa 17 ngành Thiết kế Đồ họa bảo vệ Đồ án tốt nghiệp | MTCN Văn  Lang | Thiết kế, Thiết kế đồ họa, Đồ họa

Người học về thiết kế đồ họa cần am hiểu về quy trình in ấn như: màu sắc, bố cục, hiệu ứng… Trong đó, màu sắc là yếu tố bạn cần phải lưu ý nhất trong sản phẩm thiết kế đồ họa để in ấn.

  1. Kỹ năng phác thảo

Kỹ năng phác thảo nội dung là một kỹ năng thiết kế đồ họa rất cần thiết khi bạn bắt đầu làm ra các sản phẩm thiết kế đồ họa. Trước tiên, bạn phải hình đúng được được sản phẩm sẽ thiết kế như thế nào và trình bày nó với sếp hoặc với khách hàng của bạn. Nếu bạn không phác thảo nội dung trước khi thiết kế, bạn sẽ dễ rơi vào tình huống làm việc tự phát. Bên cạnh đó, kỹ năng phác thảo cũng sẽ giúp bạn chộp ngay được những ý tưởng trong trường hợp nó đến bất chợt

  1.  Kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài những kỹ năng về kiến thức chuyên môn để hoàn thành việc học thiết kế đồ họa của mình, bạn cũng cần phải có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả để đồng nhất các sản phẩm của mình với tập thể.

Đây là một kỹ năng quan trọng không chỉ của nhân viên thiết kế đồ họa mà mọi nhân viên cho doanh nghiệp đều cần phải có. Làm việc nhóm thể hiện qua việc tương tác qua lại giữa mọi người tham gia vào dự án chung,đồng thời  biết cách xử lý ngay những ý kiến trái chiều để tìm ra phương án giải quyết tốt nhất cho tất cả mọi người,… với mục đích cuối cùng là mang đến hiệu quả tốt nhất cho dự án.

  1. Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ riêng công việc của ngành thiết kế đồ họa, hầu hết ngành nghề hiện nay cũng yêu cầu nhân viên cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là yếu tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng thiết kế đồ họa của nhiều công ty. Việc phải thường xuyên giao tiếp, làm việc với khách hàng của doanh nghiệp đòi hỏi nhân viên thiết kế  đồ họa phải biết lắng nghe, có khả năng phân tích cũng như trình bày ý tưởng để dễ dàng thuyết phục khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu thiết kế đồ họa là gì và những kỹ năng cần có mà một nhân viên thiết kế đồ họa.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận