Nghiệp vụ lễ tân và những điều bạn cần biết trước khi ứng tuyển

15:28 31/08/2020

Lễ tân là vị trí việc làm phổ biến, đặc biệt đối với các công việc trong ngành dịch vụ. Vậy lễ tân là gì, công việc của lễ tân hiện nay ra sao cùng các vị trí công việc phổ biến của việc làm này là gì. Cùng Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá tìm hiểu nhé!

1. Lễ tân là gì?
Một đặc điểm đơn giản nhất để bạn nhận ra đội ngũ lễ tân đó là thông qua trang phục của họ. Thông thường, đội ngũ lễ tân thường mặc trang phục của thương hiệu, tổ chức. Họ cũng là những người có nụ cười rất tươi và gương mặt sáng sủa. Nhiệm vụ chính của họ chính là người thực hiện sứ mệnh truyền thông thương hiệu, đại diện hình ảnh và được ví là bộ mặt của doanh nghiệp.
Một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp được đào tạo bài bản dễ dàng lấy được thiện cảm của khách hàng và khiến họ hài lòng hơn. Do đó công việc lễ tân sẽ xoay quanh việc tiếp đón khách hàng, khách mời và thực hiện các thủ tục cơ bản như check in, check out.
2. Các vị trí việc làm lễ tân tốt nhất
Theo cách chia căn cứ về địa điểm làm việc, việc làm lễ tân được chia thành 4 vị trí như dưới đây:
Lễ tân nhà hàng
Lễ tân nhà hàng sẽ thực hiện các nhiệm vụ công việc của một lễ tân thông thường là đón tiếp khách hàng. Ngoài ra, tùy thuộc vào đặc điểm của từng địa điểm làm việc mà có sự khác biệt. Dưới đây là một vài nhiệm vụ có thể sẽ đề cập đến trong bản mô tả công việc của lễ tân nhà hàng:
_ Thứ nhất, lễ tân nhà hàng cần thực hiện các hoạt động nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến giờ đón tiếp khách hàng. Các nhiệm vụ cần thực hiện bao gồm, kiểm tra hệ thống phòng ăn trong nhà hàng để đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn; tìm hiểu các thông tin về các khách hàng đã đặt phòng hoặc đặt bàn trước; tiến hành kiểm tra số lượng phòng trống, bàn còn trống để tiện cho việc đặt bàn cho khách.
_ Thứ hai, công việc lễ tân nhà hàng cần tiếp đón khách hàng chu đáo nhất khi họ đến sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng.
_ Cuối cùng, khi thực hiện xong nhiệm vụ mỗi ca, lễ tân nhà hàng phải thực hiện đúng quy trình bàn giao công việc cho nhân viên khác, bao gồm: sổ sách ghi chép, thông tin khách hàng đang sử dụng dịch vụ nhà hàng…
Lễ tân văn phòng
Lễ tân văn phòng còn được biết đến với tên gọi lễ tân văn thư. Công việc lễ tân văn phòng liên quan đến các thủ tục hành chính của một đơn vị kinh doanh , tổ chức. Họ là người thực hiện các nhiệm vụ liên lạc với công ty, đồng thời hỗ trợ các thủ tục đón tiếp khách, tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng, đối tác đến công ty.
Lễ tân khách sạn
Trở thành lễ tân khách sạn hạng sang là điều mà nhiều người khao khát. Thông thường, mức lương của lễ tân khách sạn tại các tập đoàn lớn vô cùng cao. Điều đó đồng nghĩa với tiêu chuẩn cho vị trí này đòi hỏi ứng viên không chỉ có ngoại hình ưa nhìn mà khả năng giao tiếp thành thạo ngoại ngữ cũng là điều quan trọng.
Các công việc lễ tân khác
Một số vị trí công việc lễ tân khác có thể kể đến như lễ tân bệnh viện, lễ tấn sự kiện, lễ tân trường học… Nhìn chung, công việc của các vị trí này sẽ cần đảm nhiệm công việc nói chung của một lễ tân.
Việc làm lễ tân là vị trí công việc bạn có thể cân nhắc lựa chọn để mong muốn có một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà không quá áp lực. Tuy nhiên, dù là công việc gì bạn cũng trang bị cho mình những kiến thức nghề nghiệp cần thiết và các kỹ năng quan trọng để nhanh chóng thành công nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận