Tìm hiểu về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2023

9:58 06/06/2023

Travel Revenge – du lịch trả đũa (nghĩa là mọi người đi du lịch ngày càng nhiều vì họ muốn đi bù cho những ngày giãn cách vì đại dịch Covid – 19) đã trở lại ở châu Á, trong bối cảnh kinh tế thay đổi liên tục. Sự thay đổi trong nhu cầu du lịch diễn ra thế nào? Những điểm đến nào được cho là lý tưởng trong năm 2023 này?

“Chuyến đi trả đũa” không hề suy giảm

Bất chấp bối cảnh kinh tế phức tạp,  nhu cầu du lịch khắp thế giới của du khách vẫn không thay đổi và có xu hướng tăng lên. Có thể thấy du lịch giải trí vẫn tăng mạnh khoảng 31% vào tháng 3 năm 2023 so với năm 2019, theo quan sát từ Viện Kinh tế Mastercard.

Lý do mà nhu cầu du lịch tăng cao là bởi họ có thu nhập cao,  được hỗ trợ tăng lương và thặng dư tiết kiệm là 1,7 nghìn tỷ đô la Mỹ và 1 nghìn tỷ Euro ở châu Âu.

Trung Quốc mở cửa trở lại: Tạo ra làn sóng du lịch mới

Trung Quốc đã dần mở cửa trở lại biên giới sau khi đóng cửa ngành du lịch trong 3 năm do Covid-19. Nó có tác động đến ngành du lịch và kinh tế trên toàn thế giới. Theo ước tính mới nhất từ Viện Kinh tế Mastercard, lạm phát và lãi suất cao dự kiến sẽ đẩy GDP thực tế toàn cầu xuống 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái những cũng không làm ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch giải trí của du khách. 

Trung Quốc mở cửa trở lại để đón du khách nước ngoài

Nghiên cứu lưu ý: “Xét đến khả năng kinh tế Mỹ và châu Âu chậm lại, việc mở cửa trở lại của Trung Quốc đại lục có thể mang lại một sự thúc đẩy rất cần thiết cho tăng trưởng toàn cầu”. Việc mở cửa trở lại chủ yếu sẽ mang lại lợi ích cho các nền kinh tế của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ở một mức độ thấp hơn, châu Âu cũng sẽ được hưởng lợi từ việc mở cửa trở lại này.

Xu hướng điểm đến của khách du lịch châu Á – Thái Bình Dương và Hoa Kỳ  

Các điểm đến du lịch nổi tiếng vào năm 2023 chịu ảnh hưởng của khách du lịch từ Châu Á Thái Bình Dương và các thị trường Đông Bắc Á của Hoa Kỳ, đặc biệt là Trung Quốc đại lục và Hồng Kông dự kiến sẽ tăng cao. Trong khi Ấn Độ, Úc và New Zealand dự kiến tăng trưởng vừa phải.

Xu hướng du lịch Hồng Kông năm 2023

Người châu Âu muốn đi du lịch xa hơn…

Nếu chúng ta nhìn vào mục đích du lịch của người châu Âu, các điểm đến du lịch phổ biến nhất thì nhu cầu của họ vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, với một số sự biến đổi, chúng ta sẽ nhận thấy sự vắng mặt của Bồ Đào Nha trong bảng xếp hạng này (có xuất hiện một năm trước) khi Hoa Kỳ leo lên một bậc, làm nổi bật mong muốn ngày càng tăng của các du khách muốn mạo hiểm xa nhà hơn.

Chuyển dịch du lịch của người Châu Âu lên các khu vực Bắc Âu – Hà Lan, Đức,..

Ký ức về mùa hè năm 2022 và những trận hỏa hoạn khủng khiếp của nó ảnh hưởng đến các điểm đến được lựa chọn trong chuyến du lịch. Những đợt nắng nóng khắc nghiệt và nguy cơ cháy rừng ở miền nam châu Âu đã thúc đẩy du khách khám phá miền bắc lục địa, bao gồm Vương quốc Anh, Scandinavia, Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức.

Những chân trời mới

Theo nghiên cứu, khách du lịch ưu tiên chi tiêu cho các trải nghiệm như ăn uống, hoạt động giải trí, sòng bạc, câu lạc bộ đêm và các hoạt động tương tự khác hơn là mua hàng hóa vật chất như quần áo, thiết bị điện tử, đồ chơi và mỹ phẩm. Nghiên cứu cũng cho thấy ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc khám phá những điểm đến ít được biết đến hơn để có những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Bộ môn Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn
Trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá cơ sở Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận