Định nghĩa – Tổng quan về ngành khách sạn trong thời đại 4.0

9:09 28/10/2019

Ngành khách sạn là gì? nhiều bạn sinh viên khi mới tìm hiểu về ngành này thường đặt những câu hỏi cho chúng tôi như “ngành này làm gì?”, “học ra sao?”, “sau này sẽ làm gì?”. Bài viết này sẽ nói lên tất cả các khía cạnh của ngành khách sạn và giải thích sâu các khía cạnh khác nhau trong ngành.

Định nghĩa về ngành khách sạn?

Định nghĩa về ngành khách sạn?
Định nghĩa về ngành khách sạn?

Bạn đã bao giờ ở khách sạn hoặc ăn ở nhà hàng chưa? bạn đã có những hiểu biết cơ bản trong ngành khách sạn. Ngành này trên thực tế là một nhóm ngành rộng lớn tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chỗ ăn, nghỉ ngơi cho khách hàng. Nó tập trung vào sự hài lòng của khách hàng và cung cấp trải nghiệm cụ thể cho họ trong thời gian họ nghỉ ngơi. Bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các lĩnh vực khác nhau của ngành khách sạn, tập trung mạnh vào khách hàng và mức độ dịch vụ được cung cấp trong ngành, cũng như kinh tế của ngành.

Các lĩnh vực của ngành công nghiệp khách sạn

Ngành khách sạn trị giá hàng tỷ đô la (các khách sạn lớn tại Hà Nội minh chứng cho điều đó như Intercontinental, Sheraton, Sofitel plaza, Deawoo, JW Marriott …) có công việc chính.  Công việc đầu tiên là phòng nghỉ , bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, giường ngủ và các đơn vị  lưu trú khác. Công việc tiếp theo là thực phẩm và đồ uống . Đơn vị này bao gồm các nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh và các cơ sở khác cung cấp thực phẩm và đồ uống. Các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống có thể được đặt trong khách sạn hoặc là các cơ sở độc lập. Công việc cuối cùng của ngành khách sạn là du lịch, bao gồm các hãng hàng không, tàu hỏa và tàu du lịch, dịch vụ du lịch.

Dịch vụ khách hàng & cấp độ dịch vụ ngành khách sạn

Dịch vụ khách hàng & cấp độ dịch vụ ngành khách sạn
Dịch vụ khách hàng & cấp độ dịch vụ ngành khách sạn

Tuy có nhiễu lĩnh vực khác nhau trong ngành khách sạn nhưng chúng luôn có chung 1 mục đích là: khách hàng . Như mọi người đã biết và hiểu về ngành này, ngành khách sạn cung cấp các dịch vụ mà mọi người sử dụng trong thời gian họ nghỉ dưỡng, do đó việc cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức tốt nhất là rất quan trọng với mọi người, vì các dịch vụ được cung cấp sẽ quyết định khách sạn thuộc mức độ tốt hay không? Ví dụ, một công ty điện lực không nhất thiết phải cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của mình bởi họ vẫn trả tiền cho bạn. Tương tự như 1 khách sạn nhỏ, có thể nhiều khách hàng không đánh giá cao về chất lượng, chế độ phù hợp với cách của họ. Nhưng không thể phủ nhận 1 điều rằng họ vẫn chi trả để sử dụng bởi giá cả hợp lý, đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng đang cần.

Các cấp độ dịch vụ khác nhau được cung cấp trong ngành khách sạn. Các khách sạn và nhà hàng đều được xếp hạng bằng hệ thống xếp hạng 1 tới 5 sao. Một khách sạn hoặc nhà hàng năm sao được coi là hàng đầu, đã đáp ứng các tiêu chí sạch sẽ, chất lượng và thoải mái, dịch vụ hoàn hảo bậc nhất. Ngoài ra các khách sạn lớn như vậy họ còn có một số dịch vụ phải được cung cấp bậc nhất, chẳng hạn như spa tại khách sạn, tắm nước khoáng, ….

Nếu như bạn muốn làm việc trong ngành này thì cần phải thấu hiểu và nắm bắt được tất cả các yếu tố cần có khi làm khách sạn. Nếu như bạn muốn làm tại các khách sạn lớn thì không nên bỏ qua những thông tin mà chúng tôi đưa ra. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận