Giờ học ngoại ngữ sinh động của sinh viên FPoly Tây Nguyên

23:26 15/11/2021

Với mong muốn mang tới cho sinh viên những giờ học trực tuyến sinh động, Bộ môn tiếng Anh của Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá Tây Nguyên đã thiết kế những bài học thú vị, giúp sinh viên hào hứng hơn với việc học Tiếng Anh đồng thời cũng giúp các bạn ôn tập kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Giảng viên chủ động giao nhiệm vụ học tập sau những giờ tự học qua công cụ EXCEL để sinh viên có thể chủ động hơn trong việc tiếp thu và ứng dụng kiến thức đã học, từ đó sinh viên có thể tương tác nhiều hơn với Giảng viên trong những giờ trực tuyến.

Ngoài việc sử dụng Google classroom hay EXCEL để giao nhiệm vụ, Giảng viên còn sử dụng thêm công cụ như liveworksheets.com, website giúp sinh viên làm bài trực tiếp và biết được điểm, những câu đúng câu sai ngay sau khi làm bài, Giảng viên có thể tiết kiệm được thời gian chấm bài và sửa bài cho sinh viên. Trong khi đó sinh viên có cơ hội làm bài, ứng dụng các kiến thức đã học nhiều hơn so với việc giao bài truyền thống.

Ngoài những ứng dụng giao bài tập để sinh viên chủ động trong việc học, Giảng viên còn thiết kế rất nhiều các hoạt động game khác, giúp sinh viên tương tác tốt hơn trong những giờ học trực tuyến như Quizlet, Kahoot, Quizziz… và đặc biệt là sử dụng website Blooket.com để thiết kế game. Đây là một Website thuận tiện trong việc thiết kế các câu hỏi vì Giảng viên có thể nhanh chóng xuất file các câu hỏi từ Quizlet đã soạn sẵn các chủ đề từ vựng tương ứng trong từng bài học online.

Sinh viên không những có thể ôn tập từ vựng, ngữ pháp trong quá trình chơi game mà còn vô cùng hứng thú với hoạt động này vì sinh viên có thể may mắn “cướp điểm” hoặc “đổi điểm” với nhau hoặc “mất điểm” trong quá trình chơi game; nhiều sinh viên của các lớp còn muốn chơi lại game 2-3 lần để có cơ hội “gỡ” điểm.

Học trực tuyến đang gây khá nhiều khó khăn cho Sinh viên trong quá trình học tập, hiểu được vấn đề này nên Giảng viên luôn mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cũng như tạo cảm hứng cho sinh viên trong những giờ học cùng Giảng viên để các sinh viên có thể yêu thích môn học từ đó chủ động trong việc học tập hơn, nâng cao chất lượng giảng dạy từ Giảng viên cũng như chất lượng học tập của Sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận