Ngành Du lịch suốt ngày phải đi xa?

11:14 04/06/2021

Nhắc đến ngành Du lịch, người ta thường nghĩ ngay đến việc phải thường xuyên di chuyển. Chính điều này đã trở thành một rào cản lớn cho những bạn trẻ yêu thích ngành công nghiệp không khói này, đặc biệt là trong thời đại dịch Covid hiện nay. Thế nhưng không chỉ dừng lại ở việc “suốt ngày phải đi đây đi đó” mà đồng thời có rất nhiều công việc khác nhau phù hợp cho mọi đối tượng trong ngành nghề này.

1.Quản trị lữ hành

Đây là công việc lên lịch trình, thiết kế tour, yêu cầu đòi hỏi bạn phải liên tục cập nhật xu hướng du lịch trên thế giới cũng như trong nước để có thể sắp xếp, lên kế hoạch tour phù hợp với nhu cầu, đối tượng khách hàng. 

Công việc có thể được thực hiện tại văn phòng hoặc có những chuyến khảo sát định kì để có thể nắm được những yêu cầu thay đổi của khách hàng hay điều kiện vật chất của địa điểm cư trú, chất lượng dịch vụ mà cơ sở liên kết với công ty của bạn để mở tour đáp ứng được tốt nhất những nguyện vọng của khách hàng.

2.Chuyên viên tiếp thị và chăm sóc khách hàng

Chuyên viên marketing, tiếp thị và chăm sóc khách hàng là công việc thực hiện tại văn phòng chịu trách nhiệm về giới thiệu tour và phụ trách chăm sóc khách hàng. Đây là công việc liên quan trực tiếp đến cảm tình của khách hàng nên có ảnh hưởng chủ chốt đến ngành nghề dịch vụ này.

Chính vì vậy mà công việc này đòi hỏi bạn phải có một thái độ luôn niềm nở, nhiệt tình, cũng như các kỹ năng tâm lí cần thiết để lắng nghe mọi ý kiến phàn nàn từ những vị khách khó tính nhất. Từ đó rút ra được những hạn chế và cải thiện được chất lượng dịch vụ công ty, tạo được “chỗ đứng” trong lĩnh vực nghề cũng như xây dựng được niềm tin vững chắc của khách hàng. 

3.Chuyên viên truyền thông, marketing

Nếu bạn đã lỡ trở thành “kẻ đa tình” lỡ yêu cả ngành nghề truyền thông và du lịch thì đây chính là công việc dành cho bạn.

Một doanh nghiệp du lịch với hệ thống truyền thông vững chắc, chuyên nghiệp, cập nhật, đổi mới thường xuyên những thông tin về tour, chắc chắn sẽ tạo được thêm lòng tin nơi khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại dịch này thì việc truyền thông đóng vai trò quan trọng duy trì sức sống của doanh nghiệp, sợi dây kết nối quan trọng với những khách hàng tiềm năng.

Đây là công việc linh động có thể thực hiện tại nhà, cơ sở văn phòng hay những chuyến trải nghiệm để cập nhập thông tin về tour.

Như vậy, ngành du lịch ngay cả trong thời đại dịch luôn là môi trường thuận lợi tạo điều kiện đa dạng nghề cho các bạn trẻ yêu. Bên cạnh đó, chính trong thời kỳ khó khăn này đã mở ra xu hướng du lịch trong nước “người Việt dùng hàng Việt”. Điều này cũng đồng nghĩa các cơ sở du lịch phải không ngừng đổi mới và hoàn thiện từ cơ sở vật chất đến nguồn lực để có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường. Chính vì vậy đây là ngành nghề này chưa bao giờ thiếu độ “hot”.

Trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá tự tin là một trong những cơ sở đào tạo nghề chuẩn đầu ra nhất hiện nay, với phương châm “Thực học-Thực nghiệp” trường luôn tạo mọi điều kiện để các bạn sinh viên có thể “thực nghề” ngay khi còn ngồi trên ghế, cũng như có cơ hội trải nghiệm trực tiếp môi trường làm việc tại hơn 30 đơn vị doanh nghiệp liên kết để từ đó các bạn sinh viên có thể chủ động nắm bắt kiến thức nghề và rèn luyện cho mình những kinh nghiệm, bản lĩnh tự tin trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận