Nghề hướng dẫn viên du lịch làm những công việc gì?

14:11 10/08/2020

Nghề hướng dẫn viên du lịch là mối quan tâm hàng đầu của những tín đồ đam mê trải nghiệm. Bạn đã nắm rõ được công việc của 1 hướng dẫn viên du lịch sẽ ra sao hay chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá để hiểu rõ hơn nhé.

  1. Đôi nét về nghề hướng dẫn viên du lịch

Nếu đi du lịch hoặc tham quan bất cứ đâu bạn dễ dàng gặp hướng dẫn viên du lịch. Họ chính là những gương mặt đại diện của những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch với nhiệm vụ là đón tiếp khách hàng và thực hiện những chương trình tham quan du lịch.

Vai trò chủ yếu của họ là những người giám sát toàn bộ khách du lịch trên toàn bộ hành trình lập sẵn, không đơn thuần là dẫn tour mà bạn còn kiêm luôn những công việc khác nữa.

  1. Bản mô tả công việc hướng dẫn viên du lịch 

_ Tiếp nhận tour, tuyến du lịch từ điều hành viên

_ Tổ chức thực hiện các chương trình tham quan tour

_ Giám sát quá trình cung ứng dịch vụ của các đối tác

_ Giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt hành trình tour

_ Tiếp nhận những phản hồi của khách hàng về chuyến đi và báo lại công ty

  1. Tiêu chí tuyển dụng của vị trí hướng dẫn viên du lịch 

Nếu như bạn đã có niềm đam mê với du lịch, có nhiệt huyết của tuổi trẻ, có khao khát chinh phục những miền đất mới, có kiến thức rộng lớn về văn hóa, lịch sử về các thắng cảnh thiên nhiên… bạn đã phù hợp với nghề hướng dẫn viên du lịch rồi đó. Hiện nay, nhiều công ty du lịch họ thường tuyển không yêu cầu bằng cấp tới ngành du lịch, tuy nhiên, những nền tảng tri thức trên là “mánh nghề” bắt buộc phải đảm bảo để bước chân vào ngành này.

 Điều quan trọng tiếp theo là cần phải có ngoại hình ưa nhìn. Một vai trò là người hướng dẫn viên không cần quá xuất sắc về ngoại hình, nhưng ít nhất bạn cần phải vượt qua ngưỡng đạt đủ chiều cao tối đa như nữ cao 1m60 trở lên, nam khoảng 1m65 trở lên. Đây là tiêu chí chung đặt ra của 1 hướng dẫn viên du lịch. Bạn cũng phải đảm bảo một sức khỏe tốt, dẻo dai vì đặc thù công việc này thường xuyên đi xa, gặp gỡ nhiều người.

Yếu tố quan trọng cần có là những tiêu chí về kỹ năng. Như đã nhấn mạnh, du lịch đặc thù là nghề dịch vụ, kỹ năng mềm là mấu chốt của công việc. Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bạn bắt buộc phải cần nắm rõ những kỹ năng như Khả năng giao tiếp tốt, ít nhất phải thành thạo 1 ngoại ngữ để phục vụ những tour cho du khách quốc tế, khả năng tổ chức, sắp xếp công việc tốt, có khả năng tổ chức các sự kiện tốt và xử lý nhanh với các tính huống.

Với những yếu tố trên bạn đã có cái nhìn xác thực về nghề hướng dẫn viên du lịch hay chưa? Nếu như bạn còn băn khoăn điều gì nữa thì hãy để lại thông tin cụ thể tại đây để được tư vấn chi tiết nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận