Video Game Designer là nghề gì? Sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì và ở vị trí nào?

10:40 07/12/2020

Chơi game là sở thích của rất nhiều bạn trẻ hiện nay từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành. Chơi là một chuyện, nhưng đã bao giờ các bạn nghĩ sẽ tự thiết kế một game nào đó cho người khác chơi hay chưa? Nếu bạn là người chơi có đam mê với game muốn phát triển theo ngành nghề này nghiêm túc biến thiết kế video game trở thành nghề phát triển trong tương lai thì bài viết mà Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá viết ngay sau đây là dành cho bạn.

Để trở thành chuyên viên thiết kế video game các bạn cần học gì?

  1. Định nghĩa Video Game Designer?

Video Game Designer được gọi là chuyên viên thiết kế video game, là một nhân tố cần thiết trong đội ngũ làm video game, bạn là người tạo ra bối cảnh, nhân vật, bối cảnh, cốt truyện và cách chơi (gameplay) trong game. Video Game Designer thường đảm nhận và làm việc với các họa sỹ và lập trình viên để viết ngôn ngữ kịch bản và tầm nhìn nghệ thuật cho một trò chơi điện tử.

Thiết kế game video nằm trong top 10 nghề trong lĩnh vực CNTT có mức lương cao nhất trong hiện tại và tương lai.

  1. Yêu cầu về bằng cấp

Để trở thành Video Game Designer, bạn cần phải có bằng cấp liên quan về thiết kế video game hoặc CNTT. Bạn cần có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT, lập trình viên hoặc về thiết kế. Ngoài ra, chuyên viên thiết kế video game cần có khả năng sáng tạo, khả năng làm việc nhóm; hiểu về ngôn ngữ lập trình, phần mềm và các chương trình tạo mô hình 3D.

3. Xác định nghề nghiệp thiết kế video game

Game Designer cần có bằng cấp liên quan về CNTT, nhất là khi bạn muốn làm việc tại các studio quy mô lớn về game. Mặc dù còn rất ít trường có chương trình đào tạo thiết kế video game nhưng thường thì sử dụng các bằng cấp liên quan đều có thể thử sức làm Game Designer. Ví dụ như các khóa học chương trình thiết kế game bao gồm các môn học như tạo mô hình và ảnh động 2D & 3D, thiết kế level & giao diện, kết xuất bảng phân cảnh, vẽ và viết kịch bản.

Nếu muốn trở thành 1 Video Game Designer bạn phải thành thạo chơi video game. Nghe có vẻ “dễ xơi” và đơn giản đúng không? Nhưng có kinh nghiệm chơi game và quen với các gameplay là điều không thể thiếu. Muốn làm tạo ra được những game áp dụng vào thực tế trước tiên bạn phải biết nó là gì và hoạt động như thế nào. Cập nhật liên tục xu hướng và các công nghệ tiên tiến là một lợi thế. Chơi video game cho sẽ giúp bạn hiểu được một trò chơi điện tử có kết cấu ra sao và tạo cơ hội cho bạn biết tư duy về phương thức cải tiến khi bạn tự thiết kế game.

Trong chuyên ngành thiết kế video, nhân viên thiết kế đồ họa 2D còn chia ra nhiều khía cạnh nhỏ hơn với nhiều loại designer khác nhau, bao gồm thiết kế chính, thiết kế level và thiết kế nội dung. Bên cạnh đó, game designer còn có nhiều vị trí khác nhau trong một team, vì vậy nếu bạn có mục tiêu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn nên cân nhắc và định hướng bạn thân theo ngành nghề nào?

Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành nghề này có thể để lại thông tin tại đây để được hỗ trợ ngay nhé!

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận