Yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn là gì?

13:51 30/11/2021

Thị trường Du lịch – Khách sạn tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ. Nó chiếm vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế của Việt Nam. Và cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Quản trị khách sạn đang ngày một gia tăng. Vậy cùng tìm hiểu những yêu cầu của ngành nghề này nhé!

Để thành công với ngành Quản trị Khách sạn, bạn cần có:

Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng

Dù biết kiến thức là vô tận nhưng để dễ dàng hiểu được tâm lý khách hàng và tạo cho khách hàng sự hài lòng. Đặc biệt là về dịch vụ của khách sạn thì người làm việc trong ngành Quản trị khách sạn phải là người có kiến thức sâu rộng. Đó là về văn hóa, ẩm thực, truyền thống, …của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén

Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều người không chỉ là khách hàng mà còn nhiều bộ phận khác của khách sạn. Với đặc thù công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt, thân thiện, linh hoạt, có khả năng nắm bắt và giải quyết vấn đề một cách nhanh nhạy. Bên cạnh đó là phải chuyên nghiệp. Đây là những kỹ năng quan trọng giúp bạn làm tốt công việc của mình cũng như mở rộng khả năng thăng tiến trong tương lai

Có năng khiếu tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc

Là một nhà quản lý, bạn phải lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành. Ngoài ra phải biết đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan. Sao cho họ có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ. Do đó, bạn cần có khả năng tổ chức để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.

Khả năng ngoại ngữ tốt

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với người làm trong ngành Quản trị Khách sạn. Công việc phải thường xuyên tiếp xúc  với các khách hàng và đối tác ngoại quốc. Vì thế biết được càng nhiều ngoại ngữ bạn càng có ưu thế trong công việc, đặc biệt là tiếng Anh.

Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉn chu về ngoại hình

Khách hàng chính là người quyết định tới sự phát triển của khách sạn. Do đó, để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn. Hiểu được yêu cầu của khách hàng từ sắp xếp, bày trí trong khách sạn (bàn ăn, phòng ở,…) cho đến các dịch vụ khác.

Ngoài ra, khi  làm việc trong ngành Quản trị Khách sạn, dù là một nhân viên hay một nhà quản lý, bạn chính là bộ mặt của khách sạn. Vì thế trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng cần chú ý tới trang phục và phong thái của một người làm dịch vụ, đó là sang trọng và lịch thiệp.

Chịu được áp lực công việc

Người làm trong ngành Quản trị Khách sạn phải chịu được áp lực công việc cao. Bởi công việc của nhà quản trị Khách sạn là luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh. Và làm cách nào để giải quyết những vấn đề đó một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Họ cũng phải biết cách cách giải tỏa bản thân để không ảnh hưởng đến công việc chung.

Học ngành Quản trị Khách sạn tại trường Cao đẳng FPT Mạng cá cược bóng đá , sinh viên được đào tạo theo triết lý “Thực học – Thực nghiệp”. Tại đây, sinh viên thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng khách sạn hiện đại. Ở đó đầy đủ tiện nghi cũng như thực tập tại các khách sạn lớn ở các khu du lịch.

Thông qua việc thực hành, thực tế sinh viên sẽ tích lũy được các kinh nghiệm thực tiễn. Qua đó giúp các bạn tự tin, thích nghi cao trong môi trường làm việc ngày nay.

Tóm lại, bạn phải xác định được mức độ phù hợp của bản thân với ngành Quản trị Khách sạn. Đó là thông qua câu hỏi ngành Quản trị Khách sạn yêu cầu những gì? Đây sẽ bước khởi đầu cho một lộ trình học tập và theo đuổi ước mơ của bạn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận