Dự đoán những xu hướng công nghệ thông tin sẽ lên ngôi trong năm 2018

23:46 06/03/2018

Công nghệ thông tin bùng nổ trong cả một thập kỷ qua kéo theo nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của nhân loại, đó là điều không cần bàn cãi. Vậy trong năm 2018 này, những xu hướng nào sẽ tiếp tục khuynh đảo làng công nghệ toàn cầu?

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Được lập trình với mục tiêu giúp máy tính tự động hoá mọi hành vi như con người, trí tuệ nhân tạo dường như đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin, những bộ dữ liệu phong phú và công cụ phát triển phần mềm, trí tuệ nhân tạo ngày càng có những bước tiến tích cực và đạt được những hiệu quả đáng bất ngờ.

Trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục có nhiều bước phát triển đột phá trong năm 2018.

Internet vạn vật (IOT)

Internet vạn vật (Internet of Things – IOT) được hiểu cụ thể là mạng lưới các thiết bị được kết nối với mạng máy tính để thu thập và truyền tải dữ liệu. Khái niệm này đã xuất hiện từ nhiều năm trước nhưng đến gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng Internet mà IOT mới trở nên bùng nổ hơn. Trong năm 2018, IOT được dự đoán sẽ có nhiều bước nhảy vọt và tác động tích cực đến đời sống của con người.

Thực tế ảo tăng cường (AR)

Thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality) là sự tương tác giữa các thiết bị, vật thể như âm thanh, dữ liệu GPS, thiết bị cảm ứng… Việc này giúp sự kết hợp giữa thông tin ảo và thế giới thật được hoàn hảo hơn, từ đó nâng cao tiềm năng và sự đa dạng của ứng dụng.

Thực tế ảo tăng cường sự kết hợp giữa thông tin ảo và thế giới thật, từ đó nâng cao tiềm năng và sự đa dạng của ứng dụng.

Điện toán đám mây (Cloud)

Điện toán đám mây sẽ tiếp tục là xu hướng công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong năm 2018. Thật ra đây là mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin trên toàn cầu bằng các khối liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận