3 lý do khiến giới trẻ “mê mẩn” ngành Nhà hàng – Khách sạn

16:45 17/04/2018

Nhà hàng – Khách sạn liên tục chiếm lĩnh vị trí top đầu trong các ngành học “hot” hiện nay và thu hút đông đảo bạn trẻ theo học với những ưu thế hấp dẫn đặc biệt của mình.

Cơ hội việc làm đa dạng

Theo số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu và phát triển du lịch, tính đến năm 2020  nước ta cần thêm tới 870.000 mới có thể đáp ứng được yêu cầu của ngành Du lịch. Với nhu cầu nhân lực cao, đây chắc chắn sẽ là ngành có triển vọng phát triển lớn trong thời gian tới.

Ngoài việc được các doanh nghiệp săn đón khi tốt nghiệp, khi theo học chuyên ngành này, các bạn trẻ có thể thoải mái lựa chọn cho mình nhiều vị trí làm việc như: lễ tân, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên buồng phòng, quản lý ẩm thực, nhân viên nhà hàng – khách sạn… tại các chuỗi khách sạn, nhà hàng lớn nhỏ tùy theo năng lực và đam mê. 

Làm việc trong một môi trường “sang chảnh”

Ngành Nhà hàng – Khách sạn thu hút nhiều bạn trẻ theo học bởi môi trường làm việc vô cùng “sang chảnh”, luôn sạch sẽ “từng lau từng ly”, lấp lánh. Ngoài ra, khi làm việc trong môi trường này, bạn trẻ sẽ được đảm bảo chế độ lương, thưởng rõ ràng, hấp dẫn với nhiều chế độ đãi ngộ, được đi nhiều nơi, du lịch đến nhiều miền đất mới, có cơ hội tung cánh ước mơ và thăng tiến tốt. 

Bên cạnh đó, với đặc thù công việc, bạn có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian, cân đối quá trình làm việc của mình sao cho phù hợp. Bạn có thể chọn làm theo ca, hoặc cũng có thể làm giờ hành chính. 

Đặc biệt, làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn cũng sẽ đem đến cho bạn một mức thu nhập cực hấp dẫn. Theo một số liệu thống kê, khi làm việc với vị trí khởi điểm như Lễ tân, bạn có thể nhận thu nhập 7 triệu đồng. Với các vị trí quản lý, bạn có thể đạt tới mức thu nhập 35 triệu đồng/ tháng.

Có hiểu biết rộng rãi về nhiều lĩnh vực

Người làm việc trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn có thể được coi như “cầu nối” giữa các nền văn hóa. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tìm hiểu và phục vụ con người thuộc nhiều vùng miền, quốc gia và châu lục khách nhau. Trong quá trình làm việc, bạn phải không ngừng trau dồi kiến thức về lịch sử, văn hóa, ẩm thực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Trong công việc, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian đa quốc gia, đa văn hóa, nâng cao khả năng ngoại ngữ trong quá trình tiếp xúc với khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận