4 bài học từ ngành Quản trị nhà hàng bạn không thể bỏ qua

16:40 30/07/2015

Nếu như ngành Du lịch giúp teen đặt chân tới nhiều vùng đất khắp năm châu thì ngành Quản trị nhà hàng mang đến cho các bạn những bài học vô cùng đặc biệt.

Thưởng thức ti tỉ món ngon trên thế giới

Theo đuổi ngành Quản trị nhà hàng, “bản đồ” ẩm thực của bạn sẽ không chỉ dừng lại ở dải đất chữ S nhỏ bé. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức vô vàn những món ăn nổi tiếng khắp năm châu. Từ sushi Nhật Bản, bánh rán vòng Doughnut (Mỹ), Currywurst (Đức),… cho đến Tagine của Morocco, bánh mì kẹp tôm hùm nổi tiếng ở bang Maine của Canada,…

‘Tám” chuyện không biết mệt với tụi bạn thân

Tích lũy được kho kiến thức khổng lồ về văn hóa, ẩm thực của hàng trăm quốc gia trên thế giới, tụi bạn thân phải mắt tròn mắt dẹt khi nghe bạn kể chuyện. Này nhé, đâu phải ai cũng biết người Ấn Độ thường dùng tay để ăn (chỉ dùng tay phải), tay trái để làm sạch bản thân sau khi đại tiện nên được coi là bẩn. Do vậy, đừng bao giờ đưa thứ gì như tiền hay quà cho người Ấn Độ bằng tay trái, đó có thể được xem là hành vi xúc phạm. Hay như văn hóa thè lưỡi chào nhau của người Tây Tạng, điều này chứng tỏ bạn rất thân thiện và không phải là hiện thân của ác quỷ.

ngành quản trị nhà hàng
Giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ là chìa khóa thành công khi bạn theo đuổi ngành quản trị nhà hàng.

Ngoại ngữ “bắn tằng tằng”

Chắc chắn khi theo đuổi ngành Quản trị nhà hàng, bạn bắt buộc phải rèn luyện vốn ngoại ngữ của mình. Tiếng Anh chỉ là một trong số vài ngoại ngữ bạn sử dụng mà thôi. Tin mình đi, hãy “tập xác định” là muốn giỏi trong nghề này thì ngoại ngữ chính là ‘cần câu cơm’ cực kỳ quan trọng.

Biết đâu đấy, nếu bạn thích, nhờ cơ duyên này mà bạn sẽ “kết duyên” với một người ngoại quốc thì sao nhỉ?

Sử dụng được càng nhiều ngoại ngữ, bạn càng có thể mở ra nhiều cánh cửa thành công.

Học kiềm chế và bình tĩnh trước mọi sự cố

Bạn từng đau khổ vật vã vì bị điểm kém hay bị bố mẹ la mắng vì lười làm việc nhà ? Lúc ấy, hẳn là trong lòng khó chịu và bức bí lắm. Không sao đâu, đến khi làm trong ngành Quản trị nhà hàng, bạn mới thấy, những ‘nỗi đau khổ’ ấy là siêu siêu nhỏ luôn. Mọi việc đều có cách giải quyết hết, bạn đừng có lo.

Học cách kiềm chế và bình tĩnh, luôn coi khách hàng là thượng đế chính là phương châm thành công trong ngành Quản trị nhà hàng. Hai đức tính này, mình nghĩ, nếu rèn luyện được thì cuộc sống của bạn sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Thật đấy! 

Học Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn tại Cao đẳng thực hành FPT Mạng cá cược bóng đá
.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận