4 thực tế ngỡ ngàng khi học ngành du lịch

16:31 30/07/2015

Ngoài việc được thưởng thức các món ăn ngon và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, có những thực tế đến ngỡ ngàng teen chỉ có thể biết khi học ngành Du lịch.

“Check-in” các địa điểm nổi tiếng

Bạn từng ước mơ chinh phục đỉnh Phanxipăng – nóc nhà của Đông Dương? Tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời đắm say lòng người của vịnh Hạ Long hay cảm nhận sâu sắc nền văn hoá cung đình Huế? Hơn thế nữa, vượt ra khỏi dải đất hình chữ S Việt Nam, với cơ hội check in tại nhiều điểm du lịch kỳ thú trên thế giới như tháp Eiffel ở Pháp, điện Kremli ở Nga, Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, Kim Tự Tháp ở Ai Cập..

Nếu theo ngành du lịch, bạn biết đấy, việc “check-in” tại các địa điểm nổi tiếng sẽ không chỉ là mơ ước nữa.

Kết bạn khắp năm châu

Học ngành du lịch và làm du lịch, bạn sẽ được làm quen và kết bạn với nhiều người đến  từ nhiều vùng đất, quốc tịch, tôn giáo, cá tính và sở thích khác nhau. Hãy thử nhẩm tính, một năm có biết bao lần bạn “xách ba lô lên đường”, và trong mỗi hành trình đó, bạn sẽ tiếp xúc rồi kết thân với biết bao người?

ngành du lịch
Theo đuổi ngành du lịch giúp bạn làm quen với bạn bè từ nhiều vùng đất khác nhau.

Học được “cả tá” ngoại ngữ

Không chỉ nâng cao khả năng giao tiếp, nghề du lịch còn giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng khác trong cuộc sống và công việc, một trong số đó là ngoại ngữ. Đến một thời điểm nào đó bạn sẽ là người nói được hoặc chí ít là hiểu được nhiều ngoại ngữ khiến chính bạn phải ngỡ ngàng.

Cơ hội việc làm không đếm xuể

Là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, triển vọng nhân lực trong ngành du lịch vô cùng tiềm năng. Bạn có thể khởi đầu với vị trí nhân viên, sau đó là chuyên viên và quản lý ở các lĩnh vực như: phát triển sản phẩm dịch vụ, điều hành tour hay chuyên viên tổ chức sự kiện trong các công ty sự kiện hoặc chuyên về du lịch – nhà hàng – khách sạn…

Không một công việc nào khi mới bắt đầu là dễ dàng và được thuận lợi như mình mong muốn, đặc biệt đối với nghề du lịch. Nhưng cứ tự tin nhé, bởi tất cả còn phụ thuộc vào một chữ duyên nữa, nhiều khi “bạn chọn ngành nhưng nghề chọn bạn” mà.

Học Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn tại Cao đẳng thực hành FPT Mạng cá cược bóng đá
.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận