Bạn sợ điều gì nhất sau khi tốt nghiệp THPT?

9:18 19/02/2016

Bước vào thời kỳ cuối cấp, có lẽ bất kỳ ai cũng sẽ có cảm giác lo lắng, sợ hãi, buồn phiền xen lẫn niềm vui mà không hiểu tại sao. Thực tế là, có lẽ bạn đang lo lắng vì đã bước tới một con đường với những ngã rẽ chuyển tiếp cuộc đời.

Tốt nghiệp phổ thông là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Việc thi tốt nghiệp ra sao và sẽ chọn trường nào để thi đại học, cao đẳng chắc hẳn sẽ khiến bạn có không ít đau đầu và lo lắng. Thời gian này, bạn sẽ nhận ra bản thân mình dần trở nên độc lập, bớt phụ thuộc và dựa dẫm nhiều vào cha mẹ.  Đồng thời, cũng chính lúc này, bạn sẽ thấy mình dễ trở nên đa cảm, thường có cảm giác lo lắng, buồn bực, xen lẫn niềm vui tươi, hưng phấn và không hiểu tại sao. Hãy cùng tìm hiểu xem, đâu là điều thực sự khiến bạn lo lắng nhất.

Tốt nghiệp THPT là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển trong cuộc đời của mỗi con người.
Tốt nghiệp THPT là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển trong cuộc đời của mỗi con người.

1. Sợ mất đi bạn bè thân thiết

Bạn có những người bạn thân tuyệt vời, bạn đã cùng họ lớn lên bên nhau và dành cho nhau rất nhiều thời gian chia sẻ. Các bạn quá thân thiết và có quá nhiều kỷ niệm bên nhau, chính điều này khiến suy nghĩ không thể gặp nhau hàng ngày, cùng nhau shopping và tâm sự khiến bạn vô cùng sợ hãi.

2. Sợ phải rời xa tình yêu của mình

Khi đang vui vẻ, hạnh phúc với tình yêu thực sự, suy nghĩ phải xa người mình yêu để đến một phương trời xa lạ khiến bạn cảm thấy vô cùng lo lắng. Nếu cả hai cùng cố gắng và có tình yêu thật sự, hai bạn sẽ có thể đi được một quãng đường xa hơn với bạn trai/bạn gái thời phổ thông của mình. Tuy nhiên, khi học lên đại học, một môi trường khác với những con đường khác nhau trong sự nghiệp, quan điểm sống và khoảng cách có thể sẽ làm bạn xa nhau. Điều này có thể gây căng thẳng. Và bạn đang lo sợ không biết hai bạn có thể ở lại bên nhau như lời hẹn ước hay không.

3. Sợ hãi khi đứng trước kỳ thi quan trọng

Đứng trước một kỳ thi quan trọng mang tính bước ngoặt, chịu quá nhiều áp lực và kỳ vọng từ gia đình, bạn bè có thể khiến bạn bị stress nặng. Đứng trước kỳ thi tốt nghiệp và đại học quan trọng, bạn cảm thấy lo lắng và vô cùng sợ hãi…Và đôi khi, đây chính là nguyên nhân khiến bạn lựa chọn cả những ngôi trường đại học ao ước và những trường chính bản thân cũng không muốn thi vào. Đừng quá lo lắng nhé, bởi đây là vấn đề hết sức bình thường mà bạn học sinh trung học nào cũng gặp phải chứ đâu phải lo lắng của chỉ riêng mình bạn.

Mọi nỗi lo sẽ dần tiêu tan khi các bạn bắt đầu làm quen với môi trường và hòa nhập với những người bạn mới.
Mọi nỗi lo sẽ dần tiêu tan khi các bạn bắt đầu làm quen với môi trường và hòa nhập với những người bạn mới.

4. Sợ cuộc sống xa gia đình

Khi sắp phải xa gia đình để lên thành phố, một môi trường khác học tập, một phần bạn sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích và chờ đợi một cuộc sống thoải mái độc lập tự do.Tuy nhiên, ở một phần khác, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nhớ gia đình vì  không thể ở bên gia đình mình thường xuyên nữa.

5. Bạn không có bạn bè ở trường đại học

Đây là nỗi băn khoăn, sợ hãi của tất cả những sinh viên cuối cấp. May mắn thay, tất cả các sinh viên năm thứ nhất khác đều không còn có cảm giác tương tự như bạn lúc này.

6. Sợ hãi khi chọn chuyên ngành học

Bạn thích làm khá nhiều nghề nhưng lại băn khoăn không biết đâu là công việc mình muốn làm và gắn bó trong suốt cuộc đời. Hãy nhờ một người lớn tuổi giúp bạn. Nên nhớ rằng, hầu hết mọi người đều có sự thay đổi lớn tại môi trường đại học.

7. Gặp khó khăn, sợ hãi khi chọn trường

Lựa chọn một trường đại học, cao đẳng để học tập và theo đuổi đam mê sẽ là một trong những quyết định lớn nhất mà bạn phải thực hiện trong suốt đời mình. Hãy suy nghĩ kỹ và tham khảo nhiều ý kiến trước khi đặt bút đưa ra quyết định quan trọng này.

8. Bạn sẽ ra so nếu chẳng may thi trượt?

Đây là nỗi sợ hãi lớn nhất hiện hữu trong đầu bạn hay bất cứ ai sắp bước vào kỳ thi “vượt vũ môn” ngay chính lúc này. Dù kết quả có ra sao thì cuộc sống vẫn cứ tiếp tiễn, vì vậy, hãy cố gắng làm hết sức mình để nếu trường hợp xấu nhất sảy ra, bạn cũng không phải hối tiếc và rút ra được cho mình những bài học quý giá trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận