Dấu hiện nhận biết bạn có phù hợp với ngành quan hệ công chúng

9:26 12/03/2018

Có thể xem một trong những ngành nghề đang thịnh nhất hiện nay, nhưng cũng chứa đựng căng thẳng nhất nhì là ngành Quan hệ công chúng – PR. Nó như thỏi nam châm thu hút nhiều người bước vào ngành này. Nhưng liệu bạn có phù hợp nó không? Cùng điểm qua vài dấu hiệu dưới đây để khám phá sự tương quan giữa bạn và ngành PR nhé.

Quan hệ công chúng - PR, một ngành dành cho những con người đam mê bứt phá
Quan hệ công chúng – PR là ngành dành cho những con người đam mê bứt phá.

1. “Nghiện” tin tức

Tin tức được xem là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn. Bạn luôn cập nhật, theo sát tin tức với đa dạng chủ đề, từ đời sống, xã hội, chính trị… đến các tin nóng của ngành giải trí trên các phương tiện truyền thông. Đây là một đặc điểm thể hiện bạn phù hợp với ngành này đấy.

2. Thích viết

Bạn thích trải lòng nỗi niềm của mình qua những dòng chữ viết ra. Bạn thích viết để lưu lại cảm xúc của mình từ những câu chuyện nhỏ trong đời sống thường nhật, những gương mặt bạn có dịp hạnh ngộ, những nơi chốn bạn đi qua … Có thể bạn viết không hay, nhưng bạn vẫn viết. Đơn giản là bạn thích làm bạn với câu chữ. Xin chúc mừng! Quan hệ công chúng – PR là một trong những cánh cửa phù hợp với bạn.

3. Chủ động trong giao tiếp

Các chuyên gia PR luôn làm chủ trong các cuộc đối thoại với người lạ. Sự e dè dường như không tồn tại ở một chuyên viên PR khi giao tiếp. Bạn sẽ phải mở rộng mối quan hệ thường xuyên, làm việc với giới truyền thông liên tục.

Nghề PR - bạn sẽ làm việc với nhiều người đa dạng tính cách và tiếp xúc với giới truyền thông thường xuyên.
Làm nghề Quan hệ công chúng – bạn sẽ làm việc với nhiều người đa dạng tính cách và tiếp xúc với giới truyền thông thường xuyên.

4. Năng động và mạnh mẽ 

Quan hệ công chúng – PR là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Bạn sẽ phải tiếp xúc, làm việc với nhiều người đa dạng tính cách. Điều đó đồng nghĩa sẽ không tránh khỏi những xung đột thường xảy đến. Nếu bạn “dễ vỡ” thì PR không nên là sự lựa chọn để bạn theo đuổi.

5. Làm việc có kế hoạch

Bạn luôn hoạch định và lên kế hoạch cho các công việc phải làm. Bạn có thói quen “soi” từng chữ trên sản phẩm để bảo đảm không sót thông tin nào. Đây là dấu hiệu bạn sẽ làm tốt trong PR.

6. Không ngừng nỗ lực

Các chuyên gia Quan hệ công chúng – PR luôn nỗ lực để vươn tới thành công, cho dù đó là công việc nào. Nếu bạn xem mình là người đứng ngoài cuộc và chờ coi ai là người chiến thắng thì có lẽ bạn nên chọn một nghề khác phù hợp hơn.

7. Không thích lặp lại những điều cũ kỹ

Ngành PR đòi hỏi bạn phải dám đương đầu, đam mê bứt phá. Khách hàng yêu cầu sự đổi mới ý tưởng, nội dung trong từng đơn hàng, đồng nghĩa bạn cũng phải luôn “vận động” để đưa những sản phẩm mới.

8. Bỏ qua “cái tôi”

Quan hệ công chúng là một tập thể cùng nhau tạo nên những dấu ấn, những điều kì diệu. Ở đó, các thành viên phải biết nhún nhường, biết lắng nghe, và để “cái tôi” qua một bên để hòa hợp, để hợp tác vì lợi ích chung của cả nhóm.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận