Nhân viên Casual góp phần tạo nên chất lượng dịch vụ tại nhà hàng

9:38 02/05/2018

Nếu Lễ tân được coi là “gương mặt” đại diện của nhà hàng, khách sạn; Đầu bếp đóng vai trò như hậu phương thầm lặng đưa đến những buổi ăn ngon miệng cho thực khách; nhân viên Buồng phòng góp phần mang lại giấc ngủ ngon cho khách lưu trú thì nhân viên Casual cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn.

Casual là một thuật ngữ dùng chỉ những nhân viên phục vụ bàn bán thời gian tại các tiệc cưới, hội nghị. Tại các nhà hàng – khách sạn, họ thường dùng giải pháp này để tiết kiệm chi phí chi, cũng như đảm bảo chất lượng cũng như số lượng nhân viên phục vụ khách trong các dịp này.

Nhân viên Casual cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn
Nhân viên Casual cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn

Ai có thể làm công việc của một Casual?

Việc làm Casual rất phổ biến, nhất là khi nhu cầu tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng – khách sạn ngày càng tăng nhiều. Vì tính chất bán thời gian, và các buổi tiệc thường rơi vào cuối tuần nên đa số những người làm công việc này là sinh viên. Ở họ vừa có sự năng động của tuổi trẻ, bố trí được thời gian giữa việc học và làm thêm nên sinh viên cũng chính là ứng viên mà các nhà hàng – khách sạn nhắm tới mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng.

Nhu cầu và mức lương nhân viên Casual tại các nhà hàng – khách sạn thế nào?

Nhu cầu việc làm Casual tại các nhà hàng, khách sạn hoàn toàn không giống nhau, bởi tùy vào chiến lược kinh doanh của nhà hàng và mùa cao điểm.

Mức lương mà một nhân viên Casual nhận được thường dao động từ 70.000 – 110.000 VND/tiệc và bao một bữa ăn đối với tiệc trong nhà. Đối với tiệc ngoài trời, nhân viên Casual sẽ nhận được mức lương là 240.000 – 260.000 VND/ngày kèm mức hỗ trợ chi phí đi lại. Sau khi kết thúc tiệc, nhân viên Casual sẽ được nhận lương ngay.

Ngoài ra, nếu bạn làm Casual thường xuyên với nhà hàng – khách sạn, bạn sẽ nhận ưu đãi hơn với mức thu nhập cao hơn, và cả tiền tip của khách.

Niềm nở, nhiệt tình, chuyên nghiệp - đó là những tác phong mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực dịch vụ đều phải có.
Niềm nở, nhiệt tình, chuyên nghiệp – đó là những tác phong mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực dịch vụ đều phải có.

Công việc chính của nhân viên Casual trong nhà hàng – khách sạn

Công việc chính của một nhân viên Casual chính là phục vụ đồ uống, dọn những đồ dùng, bát đĩa ly đã sử dụng xong để khách cảm thấy thoải mái trên bàn ăn. Bên cạnh đó, nhân viên Casual còn có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu khác của khách trong buổi tiệc trong phạm vi trách nhiệm của mình. Nếu xảy ra các vấn đề phát sinh mà nhân viên Casual không thể trực tiếp xử lý thì cần báo ngay cho quản lý để giải quyết.

Mỗi nhân viên Casual sẽ được phân công phụ trách vào một lượng bàn khác nhau. Sau khi buổi tiệc kết thúc, họ sẽ dọn dẹp bàn và vệ sinh sạch sẽ khu vực của mình.

Nhiệt tình, nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, trách nhiệm … chính là những yêu cầu mà một nhân viên Casual  làm việc tại nhà hàng khách sạn cần phải có.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận