Những “bí quyết” để thành công với nghề Thiết kế đồ họa

10:26 02/12/2017

Lĩnh vực Công nghệ thông tin phát triển kéo theo sự lên ngôi của những ngành nghề thời thượng, hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, trong số đó không thể không kể đến nghề Thiết kế đồ họa. Vậy đâu là bí quyết giúp bạn nắm lấy cơ hội và tỏa sáng trong ngành này? Làm sao để trở thành một chuyên gia thiết kế thành công?

Tạo cho mình một phong cách riêng 

Nhà thiết kế đồ họa như là “Picasso” của công nghệ số.
Nhà thiết kế đồ họa như là “Picasso” của công nghệ số.

Là một nghề mang tính sáng tạo cao, muốn tồn tại và thoát khỏi guồng đào thải  trong ngành thiết kế đồ họa, bản thân mỗi nhà thiết kế đồ họa phải xây dựng cho mình một phong cách riêng không lẫn với bất cứ ai. 

Thật vậy, để thành danh trong nghề thiết kế đồ họa, bạn bắt buộc phải ý thức và xây dựng được cho mình một thương hiệu riêng. Điều đó thường thể hiện qua một bản CV sáng tạo hay tài khoản Facebook mang đậm màu sắc cá nhân mà nhìn vào mọi người có thể nhận ra đó chính là bạn.

Không ngừng mở mang kiến thức

Công việc thiết kế đòi hỏi bạn cần có hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau, vì thế, bạn cần phải tích lũy thật nhiều kiến thức để không bị tụt hậu. Ví dụ, để thiết kế được một sản phẩm quảng cáo về lĩnh vực gốm sứ, ngoài việc am hiểu về nghề gốm thì việc hiểu thêm về lịch sử văn hóa, triết học… sẽ giúp bạn thổi được cái “hồn” và có được độ “sâu” cho tác phẩm.

Những kiến thức này, bạn không chỉ cần trau dồi ở các trường dạy về nghề thiết kế đồ họa mà còn phải chủ động học hỏi từ sách vở, bạn bè, Internet, báo chí…

Rèn luyện trí tưởng tượng phong phú

Chẳng phải bỗng dưng người ta lại ví von nhà thiết kế đồ họa như là “Picasso” của công nghệ số. Trong nghề đầy khắc nghiệt này, khi ngừng sáng tạo, ngừng nỗ lực đồng nghĩa với việc bạn bị đào thải

Trí tưởng tượng và sự sáng tạo là điều không một trường lớp nào có thể dạy bạn. Họ chỉ có thể giúp cho khả năng đó của bạn được phát huy tối đa và phát triển dựa vào nỗ lực của chính bạn mà thôi.

Nếu ngừng sáng tạo, ngừng nỗ lực thì sớm muộn bạn cũng bị đào thải khỏi nghề nghiệp khắc nghiệt này.
Nếu ngừng sáng tạo, ngừng nỗ lực thì sớm muộn bạn cũng bị đào thải khỏi nghề nghiệp khắc nghiệt này.

Cập nhật những công nghệ mới nhất

Thế giới đang thay đổi từng ngày, từng giờ kéo theo đó là sự phát triển và thay thế lẫn nhau của công nghệ mới. Do đó, muốn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa, bạn bắt buộc phải học và am hiểu các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như Corel Draw, Photoshop, Illustrator, QuarkXpress, MacroMedia Flash, Ulead Studio,… Ngoài ra, bạn cũng cần trang bị thêm cho mình các chương trình, ngôn ngữ trong thiết kế web như: HTM, HTML, XML, CSS, FontPage, Dreamweaver,…

Không thể bỏ qua ngoại ngữ

Muốn thành công trong nghề thiết kế đồ họa, bạn cần đầu tư thời gian của mình để học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Sử dụng tốt tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được với kho tàng kiến thức phong phú của nhân loại, cũng như nhanh chóng hiểu và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng.

Ngoaì ra, khả năng Tiếng Anh tốt còn giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với các ứng cử viên khác trong ngành nghề, cùng khu vực hay thế giới để chớp lấy những hợp đồng béo bở.

Khả năng giao tiếp, truyền đạt tốt

Bất cứ nghề nào hiện nay cũng đòi hỏi người làm việc phải có kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng này giúp bạn làm việc thuận lợi, nó cũng đặc biệt quan trọng đối với những người làm nghề thiết kế đồ họa. Bởi không ai hiểu và trình bày tốt về sản phẩm của bạn để thuyết phục khách hàng hơn bạn.

Do đó, song song với việc học những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực thiết kế đồ họa, bạn nhất định phải trau dồi kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng kết nối và truyền tải thông tin đến mọi người, nhất là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận