Thu nhập của lập trình viên có cao không?

16:49 23/12/2020

Lập trình viên là những người tạo nên các ứng dụng, phần mềm nhằm hỗ trợ, cải tiến chất lượng công việc trong đời sống. Nhiều người thắc mắc lương của những lập trình viên này bao nhiêu? Thu nhập của lập trình viên bao nhiêu một tháng?

Tùy vào từng công ty bạn làm việc sẽ có mức chi trả lương khác nhau với những người có kinh nghiệm và bằng cử nhân về công nghệ mức lương sẽ rất là cao. Các lập trình viên thường làm việc trong môi trường văn phòng, ngoài đóng vai trò là các lập trình họ còn là những chuyên gia trong lĩnh vực công  nghệ thông tin.

  • Mức lương của lập trình viên như thế nào?

Về tổng thu nhập của lập trình viên rất cạnh tranh, bởi nó không chỉ cao ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn phụ thuộc vào vai trò trong khối ngành khác nhau như sản xuất, kinh tế, nhân sự, … Tuy nhiên, lương của lập trình viên phụ thuộc vào từng vị trí lập trình viên bạn đảm nhiệm và kinh nghiệm làm việc của từng lập trình sẽ có mức lương cụ thể. Nhưng có thể nói rằng thu nhập của lập trình không phải là con số nhỏ.

  • Những lầm tưởng về lương của lập trình viên

Nhưng đừng lầm tưởng rằng lương của tất cả nhân viên lập trình đều cao và thu nhập khủng, kể cả ngay khi bạn mới tốt nghiệp ra trường.

Làm lập trình viên công nghệ thông tin: mắc phải 5 sai lầm dễ bị sa thải

Bởi ngành nghề nào cũng vậy, lập trình viên cũng có mức lương khởi điểm không phải là quá cao, chỉ dao động trong khoảng 5 triệu/ tháng, đây là mức trung bình so với các ngành nghề khác. Với những người có mức lương cao hoặc nhỉnh hơn là do bản thân họ có kinh nghiệm từ trước, hoặc thành tích học tập của họ tương đối cao.

Ngoài ra, lương của lập trình viên không phải tự nhiên mà cao như vậy, họ cũng chịu rất nhiều áp lực, trình độ học vấn và kiến thức cao mới có thu nhập tốt. Bạn phải là người có tư duy tốt, nắm vững nền tảng kiến thức lập trình thì mức lương của bạn mới thực sự là cao hơn so với những người ở cùng vị trí và cùng trong ngành.

  • Cơ hội kiếm thêm thu nhập của lập trình viên

Ngoài những công việc bạn phải làm tại cơ quan hoặc vị trí bạn đảm nhiệm, các bạn có thể nhận thêm những dự án ngoài. Để có thể song hành nhiều công việc các bạn phải biết căn chỉnh thời gian sao cho phù hợp để hoàn thành tốt công việc. Ngoài ra, một số lập trình viên hiện nay cân nhắc ra nước ngoài làm việc để nhận lương cao hơn và có cơ hội học hỏi ở một môi trường mới.

Chúng ta không thể phủ nhận những đóng góp của ngành công nghệ thông tin nói chung trong sự phát triển của nhân loại và thế giới, và lập trình viên nói riêng họ là những người đóng góp trực tiếp vào quá trình phát triển. Nếu bạn có đam mê và khả năng thì hãy cứ mạnh dạn thử sức trong một nghề nghiệp thú vị như lập trình viên, đừng lo lắng về mức lương vì các vị trí việc làm lập trình viên đều có lương cao, nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến.

Cùng chuyên mục

Đăng Kí học Fpoly 2023

Bình Luận